Trắc nghiệm ước mơ

Trên cõi đời này, hiếm có ai chưa bao giờ mơ ước hoặc không có một ước mơ. Nhưng thật ra, không phải ai cũng có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực. 

Bởi có rất nhiều người lầm lẫn giữa ước mơ và những mộng tưởng hão huyền. Cũng vì ước mơ không bao giờ tự đến với bạn, mà bạn phải đến với nó. Hành trình đi đến ước mơ thật dài và thật gian lao, nhưng cũng có bao điều thú vị.
Đã có nhiều cuốn sách, nhiều tác giả bàn về chủ để Ước mơ và Mơ ước, nhưng có lẽ cuốn "Trắc nghiệm ước mơ" (Put Your Dream to the Test) của John C.Maxwell là cuốn hay nhất.

Cuốn sách này cũng nói về thành công, nhưng John C.Maxwell lại có cách tiếp cận riêng của mình, thật độc đáo, hấp dẫn và mang tính nhân văn cao cả. Ông quan niệm, một thành công thực sự có ý nghĩa không chỉ làm cho người thành công thỏa mãn nguyện ước của riêng mình, mà thành công đó còn phải mang lại lợi ích cho nhiều người khác nữa. Không chỉ đơn thuần là mong muốn, mỗi người cần hun đúc trong mình khát khao cháy bỏng thì mới có động lực đúng đắn để thành công. Nỗi khát khao cháy bỏng đó chính là ước mơ của con người.

Vậy phải nhận diện ước mơ như thế nào cho đúng, và quan trọng hơn là phải làm thế nào để đạt được ước mơ chân chính đó? John C.Maxwell cho rằng: “Ước mơ là một bức tranh truyền được cảm hứng của tương lai, tiếp thêm nghị lực cho ý chí và cảm xúc của bạn, trao quyền cho bạn, giúp bạn có thể làm mọi thứ để đạt được ước mơ đó”. Định nghĩa về ước mơ này đáng giá ở chỗ, nó giúp đưa ước mơ của bạn vào trắc nghiệm, và đánh giá xem liệu ước mơ đó có khả năng trở thành hiện thực hay không. Rồi từ đó, chính bản thân bạn sẽ suy xét và trả lời 10 câu hỏi giúp bạn hiểu rõ và biến ước mơ của bạn thành hiện thực. Đồng thời, 10 câu hỏi này – 10 chương của cuốn sách cũng là những gợi ý vô cùng hữu ích, giúp bạn chuẩn bị hành trang, để bạn có thể bắt đầu cuộc hành trình đến với ước mơ của mình.

Bạn đọc có thể tìm cuốn sách theo ký hiệu xếp giá: 158/JOH              

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

 

TTHL