Trao Bằng tốt nghiệp cho 477 tân cử nhân, tân kỹ sư

Ngày 10-7-2018, Trường Đại học CNTT&TT Thái Nguyên tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp đại học đợt 1 năm 2018 cho 477 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, tặng giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc khóa 12, khóa 13 thuộc các ngành đào tạo của Nhà trường.

Niềm vui của các tân cử nhân, tân kỹ sư trong ngày nhận Bằng tốt nghiệp. Ảnh: Lý Linh.

Trong những năm gần đây, nhằm đáp ứng chất lượng nhân sự theo yêu cầu khắt khe của thị trường, Trường Đại học CNTT&TT đã áp dụng đào tạo theo định hướng ứng dụng cho các sinh viên. Theo đó, chương trình học của các cử nhân và kỹ sư tương lai sẽ được điều chỉnh theo hướng lấy người học làm trung tâm, cung cấp các kiến thức và kỹ năng giúp sinh viên phát huy được hết năng lực của mình. Đồng thời, những xu hướng việc làm mới nhất, những kỹ năng thực tiễn cần phải có cũng được Nhà trường trang bị cho các sinh viên, giúp các bạn không bị động khi làm việc.

Bên cạnh đó, Trường Đại học CNTT&TT còn mở rộng việc liên kết và hợp tác với các doanh nghiệp lớn trên cả nước, đưa sinh viên tới thực tập, đào tạo nhân sự theo nhu cầu của doanh nghiệp, giúp giải quyết vấn đề việc làm sau khi ra trường cho sinh viên. Hàng năm Trường Đại học CNTT&TT có tới hơn 80% sinh viên tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, rất nhiều sinh viên có thể tìm được việc làm ngay từ năm thứ hai đại học.

Từ ngày 25-10-2015, Chính phủ đã ban hành nghị định quy định tiêu chuẩn phân tầng, khung xếp hạng và tiêu chuẩn xếp hạng cơ sở giáo dục đại học. Theo đó, các cơ sở giáo dục đại học sẽ được phân thành 3 tầng: Định hướng ứng dụng, định hướng nghiên cứu, định hướng thực hành. Trong đó, đào tạo theo định hướng ứng dụng đang được Trường Đại học CNTT&TT và nhiều cơ sở giáo dục đại học áp dụng.

Đỗ Huyền