Trên 1.500 khán giả đến với tuần lễ phim Đức tại Thái Nguyên

Từ ngày 15/9 đến 20/9, cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Thái Nguyên đã có một tuần thưởng thức những bộ phim đặc sắc của nền điện ảnh Đức tại Hội trường Trung tâm Học liệu, trong khuôn khổ "Tuần lễ phim Đức 2014" do Viện Goethe Việt Nam cung cấp.

Trong dịp này, các bộ phim nổi tiếng từng nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá như: Chuyện ở Marrakech, Cuộc viếng thăm bất ngờ, Hai mặt cuộc đời, Màu của đại dương, Bãi ve chai…đã được giới thiệu đến khán giả Thái Nguyên. Qua những tác phẩm điện ảnh này khán giả phần nào cảm nhận được những giá trị văn hóa cũng như cuộc sống của con người nước Đức. Nội dung các bộ phim đề cập tới những đề tài về mối quan hệ gia đình và tinh thần trách nhiệm, về quê hương và bản sắc, về tình yêu và tình bạn; đều là các tác phẩm sáng giá của các đạo diễn được đề cử, trao giải với sự tham gia của dàn diễn viên Đức nổi tiếng.

Ngoài ra, trong tuần lễ chiếu phim, TTHL – ĐHTN đã phối hợp với Viện Goethe mở cửa miễn phí phục vụ khán giả. Nội dung phim đều có phụ đề hoặc thuyết minh bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Trong các buổi chiếu phim, Trung tâm Học liệu đã đón tiếp hơn 1500 lượt cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia (ảnh). Các bộ phim đã khép lại với những dư vị của cảm xúc, ấn tượng sâu sắc; chủ đề trong các bộ phim có rất nhiều điểm tương đồng với tâm tư tình cảm, phù hợp gu thưởng thức của đông đảo các bạn sinh viên yêu thích điện ảnh.

 

Tin bài: Thanh Bắc

Ảnh: www.facebook.com/TTHLTN/photos