Trên 2.500 “Sinh viên 5 tốt” cấp trường

Với chủ đề “Sinh viên Thái Nguyên – Hội nhập, phát triển”, năm học 2015-2016 vừa qua, công tác Hội và phong trào sinh viên trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả, qua đó thể hiện sự sáng tạo, tinh thần học hỏi, ý thức hội nhập trong sinh viên.

Ảnh minh họa

Trong năm, toàn tỉnh có trên 2.500 sinh viên đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 65 “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Thái Nguyên, 27 sinh viên đạt danh hiệu cấp tỉnh. Thông qua các nguồn quỹ, các cấp Hội Sinh viên đã trao tặng hơn 4.000 suất học bổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng cho sinh viên nghèo vượt khó, có thành tích cao trong học tập. Hội Sinh viên các trường phát triển được 25 Câu lạc bộ, tổ, nhóm sinh viên tự học, nghiên khoa học với sự tham gia của gần 2.000 sinh viên. Trong năm học, các cấp bộ Hội đã tổ chức 50 diễn đàn, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề về phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học thu hút hơn 15.000 sinh viên tham gia. Hoạt động tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được phát huy mạnh mẽ thông qua các chiến dịch Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, chương trình Tiếp sức mùa thi... Phong trào hiến máu nhân đạo được phát triển sâu rộng, trong năm các cấp Hội đã vận động trên 12.000 hội viên, sinh viên đăng ký hiến máu tình nguyện và thu được trên 8.500 đơn vị máu.

Năm học 2016-2017, với chủ đề “Sinh viên Thái Nguyên sáng tạo và khởi nghiệp”, chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên được Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm, như: tập trung tổ chức đa dạng các hoạt động tạo môi trường hỗ trợ, phát huy sinh viên sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội; đẩy mạnh các hoạt động trong việc triển khai thực hiện Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho sinh viên Việt Nam giai đoạn 2015-2018”; tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào “Sinh viên 5 tốt”...

 

Huy Toản

Nguồn http://baothainguyen.org.vn/