Trên 30 cán bộ quản lý cấp trung ương và cấp tỉnh tham gia khóa đào tạo

Sáng ngày 14.10, tại Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) Hà Nội, Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên phối hợp với Ban Quản lý Dự án Bill & Melinda Gates Việt Nam (BMGF-VN) tổ chức khai mạc khóa đào tạo dành cho cán bộ quản lý và cán bộ thư viện các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai.  

Tới tham dự chương trình có Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch, ông Phạm Thế Khang - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam, ông Nguyễn Duy Hoan - Giám đốc Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên, bà Phan Trúc Quỳnh - Chuyên viên đào tạo - Ban Quản lý Dự án Việt Nam cùng trên 30 cán bộ quản lý đến từ 6 tỉnh vùng Tây Bắc bộ.

Ông Nguyễn Duy Hoan - Giám đốc Trung tâm Học liệu phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Chương trình đào tạo này nằm trong khuôn khổ gói thầu D07.06, lô 1 thuộc hợp phần đào tạo cán bộ quản lý và cán bộ thư viện công cộng cho 6 tỉnh phía Tây Bắc bộ trong Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”, được thực hiện thông qua kinh phí tài trợ từ Quỹ Bill & Melinda Gates, một tổ chức phí chính phủ của Hoa Kỳ và nguồn vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi khai mạc

Khóa đào tạo sẽ diễn theo 2 đợt, đợt 1 từ ngày 14.10 đến 18.10, đợt 2 từ ngày 11.11 đến ngày 15.11; nội dung truyền đạt với hai môn học cơ bản: Quản lý các chương trình truy nhập công cộng và duy trì bền vững thông qua đánh giá tác động và truyền thông vận động. Khóa đào tạo này là nội dung quan trọng trong tổng thể dự án, đây là cơ hội cho các cán bộ quản lý và các giảng viên trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm nhằm nâng cao hiểu biết, kỹ năng chuyên môn thông qua hệ thống máy tính - Internet để khai thác hiệu quả nguồn lực của hệ thống thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã với mục đích cuối cùng là phục vụ nhu cầu thông tin, học tập, văn hóa của người dân địa phương. Ngoài ra, các giáo viên và cán bộ quản lý đào tạo còn tổ chức hoạt động ngoại khóa lồng ghép trong khóa đào tạo nâng cao.

Ông Phạm Thế Khang - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam đánh giá cao những khởi sắc của ngành thư viện trong cả nước từ khi có sự hỗ trợ của dự án.

Đến tham gia chương trình khai mạc, nhìn chung các đại biểu thực sự đề cao lợi ích của dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam" đem lại cho người dân nghèo. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch cùng ông Phạm Thế Khang - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam đã đáng giá cao những nỗ lực của Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên là đơn vị đã có những đóng góp đáng kể trong sự thành công mà dự án đem lại. Các đại biểu tin rằng những nỗ lực đó sẽ được khẳng định và phát huy hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo của dự án.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên và học viên của khóa đào tạo

 

Thanh Bắc (P. CNTT)