Trung tâm Học liệu tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Căn cứ luật số 27 ngày 29/06/2001 của Quốc hội về phòng cháy chữa cháy (PCCC); căn cứ nghị định số 35 ngày 04/04/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy số 27 và thông tư số 04 ngày 31/03/2014 của Bộ Công an về việc hướng dẫn thi hành Nghị định số 35 của Chính phủ.

Căn cứ công văn số 5582/CAT-PCCC ngày 21/05/2014 của Công an tỉnh Thái Nguyên về việc xây dựng phong trào toàn dân PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH), căn cứ vào kế hoạch số 703 ngày 30/06/2004 về việc tập huấn nghiệp vụ chữa cháy tại Trung tâm Học liệu (TTHL) - Đại học Thái Nguyên của phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái nguyên.

Với mục đích nâng cao trình độ hiểu biết về công tác PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở và thực hiện tốt công tác an toàn PCCC và CNCH, bảo vệ tính mạng của cá nhân và tài sản của đơn vị, sáng nay, ngày 02/07/2014 tại giảng đường TTHL, phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ chữa cháy cho đội PCCC cơ sở của TTHL.

Lớp tập huấn cho 25 đồng chí thành viên đội PCCC của Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguuyên

Đến dự với lớp tập huấn có đồng chí Đỗ Tấn Chiến - Trung tá - Đội trưởng đội hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC - phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Ánh Nguyệt - Phó Giám đốc - Trưởng ban chỉ đạo PCCC và CNCH Trung tâm Học liệu, tham gia lớp tập huấn  có 25 đồng chí thành viên đội PCCC của Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguuyên.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong những năm gần đây. Ngoài ra, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật mới nhất về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Đồng chí Đỗ Tấn Chiến – Trung tá, đội trưởng đội hướng dẫn và kiểm tra an toàn PCCC – phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thái Nguyên tại buổi tập huấn.

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của giảng viên, các học viên trong Đội PCCC Trung tâm đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, buổi tập huấn là dịp để đội PCCC của Trung tâm nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Một số hình ảnh trong phần thực hành PCCC:

 

Thanh Bắc (P. CNTT)