Trung tâm Học liệu Thái Nguyên: Khai mạc tuần lễ liên hoan phim Đức lần thứ 5

Chiều ngày 15.09, tại Hội trường Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên đã diễn ra Lễ khai mạc tuần lễ phim Đức lần thứ 5 do Viện Goethe Việt Nam tổ chức. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp, Viện Goethe tổ chức liên hoan phim Đức thường niên tại Việt Nam.

PGS. TS. Nguyễn Duy Hoan - Giám đốc TTHL phát biểu tại Lễ khai mạc liên hoan phim Đức

Diễn ra tại Trung tâm Học liệu Thái Nguyên từ ngày 15/9 đến 20/9, liên hoan phim Ðức lần thứ 5 sẽ tiếp tục mang lại cho khán giả cơ hội khám phá những khía cạnh khác nhau của đất nước này qua màn ảnh với những bộ phim từng rất thành công tại các liên hoan phim như: Chuyện ở Marrakech, Cuộc viếng thăm bất ngờ, Hai mặt cuộc đời, Bãi ve chai… Những câu chuyện được kể trong phim là sự hòa quyện giữa bi và hài, vừa thi vị vừa mang tính giải trí.

Đại diện lãnh đạo đơn vị tổ chức liên hoan Phim, PGS. TS. Nguyễn Duy Hoan - Giám đốc TTHL tặng hoa cho TS Almuth Meyer Zollitsch – Viện trưởng Viện Goethe Việt Nam

Đến tham dự Lễ khai mạc liên hoan Phim tại Thái Nguyên, TS Almuth Meyer Zollitsch – Viện trưởng Viện Goethe Việt Nam cho biết: “ Liên hoan phim Đức mong muốn đưa khán giả đến gần hơn với nước Đức, để cảm nhận về cuộc sống, về xã hội với những biến động trong lòng nước Đức. Trong năm nay chúng tôi lựa chọn 7 bộ phim mới nhất đã đạt được những thành công vang dội và đã được trao các giải thưởng tại Đức và Châu Âu.”

TS Almuth Meyer Zollitsch – Viện trưởng Viện Goethe Việt Nam mong muốn tuần Lễ liên hoan phim diễn ra thành công tại Thái Nguyên

Được biết, liên hoan tiếp tục diễn ra tại các thành phố Hà Nội (từ 04 -11/9, tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia), Hải Phòng (từ 05 - 07/0 và 14/9, tại Rạp Chiếu bóng Công nhân), Thái Nguyên (từ 15 -20/9, tại Trung tâm Học liệu, Đại học Thái Nguyên), Huế (từ 11-17/9, tại Trung tâm Văn hóa thông tin), Đà Nẵng (từ 12 -14/ và 21/9, tại Rạp Lê Độ) và Thành phố Hồ Chí Minh (từ 05 -12/9, tại Cinebox) với 7 bộ phim mới nhất và thành công nhất của Đức. Khán giả xem phim được phát vé miễn phí.

 

Thanh Bắc (P. CNTT)