Trung tâm Học liệu – Nhà Xuất bản tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm Học liệu (TTHL) – Nhà Xuất bản (NXB) lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 06/03/2017 tại Hội trường TTHL.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hà Xuân Linh – Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên (ĐHTN); về phía Trung tâm có đồng chí Nguyễn Duy Hoan – Bí thư Chi bộ TTHL – NXB, các đồng chí trong Ban Chi ủy, Công đoàn, Khối cơ quan, Khoa Quốc tế, TTHL, NXB, đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban cùng với sự góp mặt của 47 đồng chí đoàn viên của 2 đơn vị TTHL và NXB.

Theo Báo cáo tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017 – 2019 cho biết : Nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn TTHL – NXB cũng đứng ra phối hợp với các phòng ban tổ chức, triển khai các hoạt động chuyên môn tại đơn vị và đạt được những kết quả như sau: Việc tổ chức và tham gia các buổi giới thiệu và hướng dẫn truy cập nguồn tài liệu điện tử của TTHL cho cán bộ trường Đại học trực thuộc ĐHTN. Phối hợp với phòng Quản lý Dự án (TTHL) tổ chức tuần lễ chiếu phim khoa học Đức, thu hút hơn 1500 em sinh viên thuộc ĐHTN tham gia. Tích cực tham gia hội sách tại trường Đại học Khoa học, ngày hội sách tại trường THPT Ngô Quyền, tặng sách cho trường Tiểu học Tân Cương, THCS Chùa Hang 2, ĐH Nông lâm Bắc Giang, hỗ trợ nâng hạng website TTHL…Tham gia tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên tham gia triển lãm, giới thiệu sách về chủ quyền biển đảo; tích cực tham gia và hưởng ứng cuộc phát động khắc phục hậu quả lũ lụt miền Trung do Đoàn ĐHTN phát động. Tiếp tục xây dựng, duy trì và phát triển trang Fanpage đã góp phần quảng bá rộng rãi TTHL, NXB đến đông đảo bạn đọc trong và ngoài ĐHTN.

Toàn cảnh Đại hội 

Từ năm 2012 đến nay, Chi đoàn TTHL – NXB đã đạt được một số những kết quả sau: 11 đoàn viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 95% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, đạt giải 3 (năm 2012) và giải 2,3 (năm 2014) tại Triển lãm Sáng tạo trẻ ĐHTN. Bảo vệ thành công đề tài NCKH cấp Bộ "Tình hình nghiên cứu và tổ chức sưu tầm, xuất bản sách về văn hóa, văn học các dân tộc thiểu số khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam”. Từ năm 2012 – 2014 đăng 03 bài báo khoa học trên tập chí khoa học Trung ương và ĐHTN...

 Với những cố gắng, nỗ lực như vậy các đoàn viên trong Chi đoàn đã được sự ghi nhận, đánh giá rất cao của Chi ủy, Chính quyền đơn vị. Trong năm học 2014 -2015 Chi đoàn có 7 đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 40 đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 12 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng trong đó 9 đồng chí trong chi đoàn được chuyển đảng chính thức.

 Bên cạnh những mặt đã đạt được, trong quá trình công tác đoàn, BCH Chi đoàn TTHL - NXB nhiệm kỳ 2014 - 2017 đã chỉ ra một số những tồn tại hạn chế: Cán bộ trong BCH còn thiếu kinh nghiệm, hoạt động chưa đồng đều; cũng do đặc thù của chi đoàn TTHL - NXB là chi đoàn cán bộ, đoàn viên thuộc 02 đơn vị độc lập nên trong quá trình hoạt động sự phối hợp hoạt động giữa các đoàn viên cũng như các thành viên BCH chưa tạo được mối liên hệ chặt chẽ giữa các đơn vị.

 Đại hội đã được nghe các đồng chí lãnh đạo Đoàn cấp trên và lãnh đạo Chi ủy phát biểu chỉ đạo. Nhìn chung, các ý kiến đều thống nhất đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Đoàn Thanh niên TTHL – NXB trong nhiệm kỳ vừa qua. Đoàn Thanh niên đã phát huy được tinh thần đoàn kết, sáng tạo đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tích cực góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo cũng tiếp tục định hướng và góp ý, bổ sung vào bản phương hướng với mong muốn BCH Đoàn nhiệm kỳ mới sẽ nỗ lực hơn nữa, phát huy những thành tích và khắc phục những tồn tại của BCH khóa IV, phấn đấu xây dựng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ngày một phát triển, góp phần khẳng định vị thế quan trọng của 2 đơn vị.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2019 gồm 05 đồng chí và 02 đồng chí dự đại hội Đoàn ĐHTN.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần tập trung, dân chủ và trí tuệ, đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội với tinh thần kêu gọi toàn thể các đoàn viên chi đoàn TTHL - NXB đoàn kết phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn và các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, xây dựng đơn vị TTHL và NXB ngày càng phát triển. 

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Đồng chí Phạm Trần Dương - Bí thư Chi đoàn trình bày Báo cáo Tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2014 - 2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2019

Đồng chí Hà Xuân Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHTN phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội

Đ/c Nguyễn Duy Hoan - Bí thư Chi bộ TTHL - NXB, Giám đốc TTHL đóng góp một số ý kiến cho BCH nhiệm kỳ mới

Ban Chi ủy  - Công đoàn TTHL - NXB, Đoàn Thanh niên Khối Cơ quan, Khoa Quốc tế tặng hoa chúc mừng Đại hội

01 tập thể và 02 cá nhân được Đoàn ĐHTN khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2017

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương - Phó Bí thư trình bày và thông qua đề án nhân sự BCH, đề cử, ứng cử đại biểu dự Đại hội đoàn cấp trên.

Đoàn viên thanh niên bỏ phiếu bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2019 và đoàn đại biểu đi dự Đại hội ĐHTN

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên TTHL - NXB nhiệm kì 2017 - 2019 ra mắt Đại hội

 

Thanh Bắc (P. PT&UDTT ĐT)