Trường Đại học Khoa học thành lập Khoa Du lịch

Ngày 22-6, Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) chính thức công bố quyết đinh thành lập Khoa Du lịch. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, đại diện Hiệp hội Du lịch, Hội Doanh nghiệp tỉnh và trên 30 doanh nghiệp làm dịch vụ kinh doanh du lịch, khách sạn và du lịch lữ hành đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai.

Cán bộ, giảng viên và đại biểu tại Lễ ra mắt Khoa Du lịch Trường Đại học Khoa học.

Khoa Du lịch được thành lập trên cơ sở từ bộ môn Du lịch của Khoa Văn - Xã hội thành lập năm 2011. Qua 7 khóa đào tạo, đến nay Trường Đại học Khoa học đã đào tạo được trên 500 cử nhân ngành Du lịch, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn khu vực các tỉnh phía Bắc. Theo báo cáo thống kê của các nhà tuyển dụng, hàng năm trên 90% cử nhân ngành Du lịch của Trường Đại học Khoa học tốt nghiệp đều có việc làm đúng chuyên môn và đúng vị trí việc làm, thu nhập ổn định. Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây (2016-2018), Trường đã có trên 20 doanh nghiệp và nhà tuyển dụng “đặt hàng” đào tạo cử nhân ngành Du lịch, trong đó số sinh viên đang theo học đã có hơn 80% tìm được việc làm bán thời gian, kết hợp thực tế, thực tập nghề tại các doanh nghiệp.

Tại lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Khoa Du lịch, các doanh nghiệp đã cam kết với Khoa và Nhà trường hàng năm sẽ tuyển dụng từ 150-200 cử nhân ngành Du lịch theo tiêu chuẩn chất lượng kiểm định Quốc gia và công bố chất lượng đầu ra hàng năm của Trường Đại học Khoa học. Sự ra đời Khoa Du lịch mở ra những tiềm năm mới cho hoạt động tuyển sinh, đào tạo và gắn đào tạo với nhu cầu phát triển của xã hội trong những năm tới.

Trần Nguyên