Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên hỗ trợ các trường phổ thông hoạt động thí nghiệm, học trải nghiệm

Tiếp tục thực hiện chương trình đổi mới hoạt động dạy học và gắn hoạt động sư phạm với các trường phổ thông, trong tháng 7-2018, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức ký kết hợp tác với 39 trường phổ thông (THPT và THCS) trên địa bàn tỉnh về phối hợp và hỗ trợ hoạt động thí nghiệm, học trải nghiệm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Học sinh Trường THPT Ngô Quyền (T.P Thái Nguyên) học môn Vật lý thông qua hoạt động trải nghiệm các thí nghiệm do giảng viên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên trực tiếp hướng dẫn thực hành).

Theo đó, các trường phổ thông sẽ chủ động phối hợp với các khoa  của Trường Đại học Sư phạm trong khai thác và sử dụng có hiệu quả phòng thí nghiệm tại Trường Đại học Sư phạm. Bên cạnh đó, Trường Đại học Sư phạm sẽ thực hiện các chương trình tư vấn hỗ trợ của giảng viên Trường Đại học Sư phạm với các trường THCS, THPT trên địa bàn về thực hiện các giờ dạy tốt, đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện các kỹ năng để tổ chức các hoạt động thực hành thí nghiệm của 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cho học sinh.

Đặc biệt, trong chương trình phối hợp, Trường Đại học Sư phạm sẽ hỗ trợ các trường phổ thông triển khai các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hỗ trợ giáo viên, học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học theo định hướng giáo dục STEM.      

Trần Nguyên