Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên: Khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài

Ngày 12-9, tại Trường Đại học Y-Dược (Đại học Thái Nguyên) đã diễn ra chương trình khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Y-Dược theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Y-Dược Thái Nguyên thành lập năm 1968, có sứ mạng đào tạo cán bộ Y - Dược trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y, dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế, cung cấp dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam và cả nước. Qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trường đã đào tạo được gần 20.000 bác sĩ, dược sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ và tương đương.

Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên

Trường hiện có quy mô đào tạo gần 7.000 người, với đội ngũ gồm 3 giáo sư, 13 phó giáo sư và 40 tiến sĩ. Những năm gần đây, Trường đã và đang thực hiện nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng hội nhập quốc tế và đẩy mạnh nghiên cứu khao học liên kết hợp tác với nhiều trường Y-Dược trên thế giới để từng bước đồng bộ hóa chất lượng chuyên môn theo các quy chuẩn quốc tế. Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tiến hành nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với các cán bộ phụ trách các mảng công tác của Nhà trường; trực tiếp phỏng vấn các nhóm đối tượng liên quan và khảo sát thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan để xác thực các thông tin theo báo cáo tự đánh giá của Nhà trường hàng năm đã công bố. Dự kiến đợt khảo sát, đánh giá sẽ kết thúc vào ngày 16-9.

Trần Nguyên