Tưng bừng Ngày hội sách 2014

Năm 2014 là một năm có ý nghĩa quan trọng với ngành xuất bản và bạn đọc cả nước, khi Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định lấy ngày 21.4 là Ngày sách Việt Nam. 

Trong không khí hướng ứng sự kiện này cùng với Hội sách Mùa thu thường niên tại Hà Nội, ngày 1/11 vừa qua, tại sân Khu hiệu bộ Trường Đại học Khoa học, khoa văn – xã hội đã tổ chức chương trình "Ngày hội sách 2014" nhằm tôn vinh văn hóa đọc của giảng viên và sinh viên trong nhà trường, ngày hội sách với sự tham gia của nhà văn Cao Duy Sơn (Hội Nhà văn Việt nam); đại biểu Thư viện quốc gia, Thư viện tỉnh; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên; Nhà xuất bản, Trung tâm Học liệu Đại học Thái Nguyên. 

Đến với “ Ngày hội sách”, bạn đọc không chỉ có cơ hội sở hữu những cuốn sách hay mà còn được hòa mình vào không khí của những người có chung niềm đam mê, sở thích, chia sẻ kinh nghiệm và cùng chung tay xây dựng văn hóa đọc đang dần bị lãng quên.

Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội sách, buổi lễ còn diễn ra lễ trao giải cho các bạn sinh viên đạt giải thưởng trong cuộc thi  viết "Sách với cuộc sống". Cuộc thi đã thu hút được số lượng đông đảo các bạn sinh viên tham gia, giúp sinh viên nâng cao ý thức về vai trò của việc đọc sách với cuộc sống, khuyến khích các em ham mê tìm đến với những cuốn sách hay, để từ đó làm giàu thêm tâm hồn và kiến thức của mình.

Chương trình năm nay diễn ra trong không khí tưng bừng, hứng khởi của các hoạt động sinh hoạt. Tại đây, các bạn sinh viên được tham gia các trò chơi tập thể vui nhộn như: vẽ tranh theo tên sách, bịt mắt tìm sách… cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi động. 

Ngày hội sách năm nay là một hoạt động nhằm tạo hứng thú đọc sách trong cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường. Từ đó, giáo dục sinh viên, những người trẻ tuổi hãy trân trọng những tri thức mà sách mang lại vì trí tuệ chính mà món trang sức đẹp đẽ nhất của con người.

       Một số hình ảnh tiêu biểu của Ngày hội sách:

TS. Phạm Thị Phương Thái - Trưởng khoa văn - xã hội - Đại học Khoa học khai mạc Ngày hội sách

Tọa đàm "Sách với cuộc sống" với ba vị khách mời: Nhà văn Cao Duy Sơn, TS. Nguyễn Kiến Thọ, em Phương Thảo

PGS,TS. Nguyễn Duy Hoàn - Giám đốc Trung tâm Học liệu trao phần thưởng cho giải nhất, nhì, ba của cuộc thi viết với chủ đề "Vai trò của sách với cuộc sống"

PGS,TS. Nông Quốc Chinh - Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho lớp đạt giải tập thể trong cuộc thi "Vai trò của sách với cuộc sống"

Những độc giả đầu tiên

Gian hàng của Trung tâm Học liệu

Trò chơi Đội sách vượt chướng ngại vật

Trò chơi Tìm sách

Trò chơi Làm theo hiệu lệnh

Trò chơi Vẽ tranh theo sách

Tiết mục Flashmob của sinh viên ngành Du lịch

Tiết mục nhảy hiện đại của các bạn sinh viên đến từ Đội văn nghệ xung kích Khoa Văn - Xã hội

Tưng bừng múa sạp

Thanh Bắc (P. CNTT)

Phương Nam (Khoa Văn - XH)