Các khóa học trực tuyến tại Trung tâm Truy cập Internet Việt Nam- Hàn Quốc góp phần hỗ trợ sinh viên ĐHTN trong học tập và cuộc sống.

Trong tháng 7 và 8 vừa qua, Trung tâm truy nhập internet Việt Nam – Hàn Quốc (IAC) đã hợp tác cùng Cơ quan thông tin quốc gia Hàn Quốc (NIA) và Tổ chức tình nguyện Hàn Quốc WFKICT tổ chức 03 lớp học trực tuyến, đào tạo về lập trình Java và tin học cơ bản cho sinh viên ĐHTN.

148 sinh viên và trợ giảng của ĐHTN đã được các giáo viên tình nguyện Hàn Quốc hỗ trợ tìm hiểu các kiến thức và kỹ năng cơ bản về lập trình Java và tin học cơ bản. Bên cạnh đó, các học viên Việt Nam cùng với các thày cô Hàn Quốc còn trao đổi, giao lưu, giới thiệu những nét đặc sắc về đất nước, con người và văn hóa của 2 quốc gia. Các khóa học này được tổ chức theo hình thức kết hợp giữa giảng bài trực tuyến và làm bài tập theo các module. Do đó các khóa học không những cung cấp cho học viên các kiến thức, kỹ năng cơ bản về CNTT, phục vụ cho việc học tập hiện tại và nghề nghiệp trong tương lai, mà còn giúp họ tự tin hơn trong giao tiếp, có thêm nhiều trải nghiệm khi học trực tuyến, bằng tiếng Anh và với giáo viên nước ngoài, từ đó góp phần nâng cao kỹ năng giao tiếp và khả năng làm chủ việc học tập.

Kết thúc chương trình học kéo dài gần 4 tuần, các học viên đạt điều kiện sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học.

Các khóa học trực tuyến vào mùa hè là một phần trong chương trình trao đổi, hợp tác giữa Trung tâm Số và NIA, vì lợi ích của cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, sinh viên, thày cô ĐHTN, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc.

Một số hình ảnh của các lớp học:

TTS-ĐHTN