Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi đoàn Trung tâm Số– Nhà Xuất bản lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2027

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm Số (TTS)– Nhà Xuất bản (NXB) lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2027, đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 24/06/2024.

Đến dự và chỉ đạo đại hội có TS. Lê Văn Hiếu - Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên (ĐHTN); về phía lãnh đạo TTS - NXB có PGS.TS Trần Nhuận Kiên - Ủy Viên Ban Chấp hành Đảng bộ ĐHTN - Giám đốc TTS; TS. Phạm Quốc Tuấn – Giám đốc NXB; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Công đoàn, đại diện lãnh đạo các phòng, bộ phận cùng với sự góp mặt đoàn viên 2 đơn vị TTS và NXB.

TS. Lê Văn Hiếu - Bí thư Đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi đoàn TTS - NXB lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2027 có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi đoàn TTS - NXB khóa VII; kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2024; đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2027; nhằm phát huy mọi nguồn lực, tăng cường đoàn kết, nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, tích cực góp phần xây dựng 02 đơn vị TTS, NXB ngày càng phát triển.

PGS.TS Trần Nhuận Kiên - Bí thư Chi bộ TTS - NXB - Giám đốc TTS đóng góp một số ý kiến cho BCH nhiệm kỳ mới

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn TTS - NXB luôn tích cực, chủ động, sáng tạo tham gia sâu, rộng vào các hoạt động chung của đơn vị, được sự ghi nhận của Đoàn cấp trên, Đảng ủy, chính quyền 02 đơn vị. Ngoài ra, Chi đoàn đặc biệt chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao thu hút các đoàn viên của 02 đơn vị tham gia, tổ chức các hoạt động giao lưu, kết hợp với Đoàn Thanh niên các trường tham gia vào các hoạt động Đoàn để quảng bá hình ảnh TTS, NXB tới cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHTN... Các đoàn viên trong chi đoàn cũng không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng công việc. phối hợp với các phòng ban tổ chức, triển khai các hoạt động chuyên môn tại đơn vị và đạt được những kết quả như sau: Tích cực tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc của Hội Sinh viên ĐHTN, thành phố Thái Nguyên, Bộ công An tổ chức; Triển lãm gian hàng chào mừng thành lập Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Hà Giang; Triển lãm gian hàng chào mừng 30 năm ngày Chính phủ ban hành thành lập ĐHTN. Hỗ trợ tham gia Ngày hội sách và Văn hóa đọc tại đơn vị thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài ĐHTN; Tiếp tục xây dựng, duy trì và phát triển trang Fanpage TTS, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh của đơn vị đến đông đảo bạn đọc, tác giả trong và ngoài ĐHTN, tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn đọc, tác giả...

Đoàn thanh niên đã thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức chính trị, bồi dưỡng năng lực chuyên môn và trình độ nghiệp vụ. Với những cố gắng, nỗ lực như vậy các đoàn viên trong Chi đoàn đã được sự ghi nhận, đánh giá cao của lãnh đạo đơn vị.

 Bên cạnh những mặt đã đạt được, trong quá trình công tác đoàn, BCH Chi đoàn TTS - NXB nhiệm kỳ 2022 - 2024 đã chỉ ra một số những tồn tại hạn chế: Cán bộ trong BCH còn thiếu kinh nghiệm, hoạt động chưa đồng đều; cũng do đặc thù của chi đoàn TTS - NXB là chi đoàn cán bộ, đoàn viên thuộc 02 đơn vị độc lập nên trong quá trình hoạt động sự phối hợp hoạt động giữa các đoàn viên cũng như các thành viên BCH chưa tạo được mối liên hệ chặt chẽ.

 Đại hội đã được nghe các đồng chí lãnh đạo Đoàn cấp trên và lãnh đạo Đảng Ủy phát biểu chỉ đạo. Nhìn chung, các ý kiến đều thống nhất đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Đoàn Thanh niên TTS – NXB trong nhiệm kỳ vừa qua. Đoàn Thanh niên đã phát huy được tinh thần đoàn kết, sáng tạo đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tích cực góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo cũng tiếp tục định hướng và góp ý, bổ sung vào bản phương hướng với mong muốn BCH Đoàn nhiệm kỳ mới sẽ nỗ lực hơn nữa, phát huy những thành tích và khắc phục những tồn tại của BCH khóa tới, phấn đấu xây dựng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ngày một phát triển, góp phần khẳng định vị thế quan trọng của 2 đơn vị.

Tại Đại hội, BCH Chi đoàn đã thông qua quyết định và trao chứng nhận trưởng thành đoàn cho 14 đoàn viên và bầu đồng chí Vũ Thế Dũng – Phó Trưởng phòng Phòng Hành chính - Tổng hợp - TTS tiếp tục giữ chức Bí thư và đồng chí Lương Hoàng Nam – Chuyên viên Phòng Kinh doanh - Phát hành – NXB giữ chức Phó Bí thư Chi đoàn TTS - NXB khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2027.

 Các đoàn viên nhân chứng nhận trưởng thành đoàn 

Đồng chí Vũ Thế Dũng – Phó Trưởng phòng Phòng Hành chính - Tổng hợp - TTS tiếp tục giữ chức Bí thư và đồng chí Lương Hoàng Nam – Chuyên viên Phòng Kinh doanh - Phát hành – NXB giữ chức Phó Bí thư Chi đoàn TTS- NXB khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần tập trung, dân chủ và trí tuệ, đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội với tinh thần kêu gọi toàn thể các đoàn viên chi đoàn TTS - NXB đoàn kết phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn và các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, xây dựng đơn vị TTS và NXB ngày càng phát triển. 

 

TTS