Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ làm việc tại Trung tâm Số

Ngày 25 tháng 09 năm 2024, Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do bà Elenita Tapawan, Giám đốc Khu vực các Không gian Hoa Kỳ dẫn đầu cùng các viên chức phụ trách văn hóa, giáo dục đã tới thăm và làm việc tại Trung tâm Số. Tham gia đón tiếp đoàn, về phía Trung tâm Số, có PGS. TS. Trần Nhuận Kiên, Giám đốc, ThS. Nguyễn Ánh Nguyệt, Phó Giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng (ảnh dưới)

Tại buổi làm việc, thay mặt Trung tâm Số, PGS. TS. Trần Nhuận Kiên đã tổng kết các hoạt động của Không gian Hoa Kỳ từ tháng 01 năm 2024 cho tới nay. Trong thời gian qua, với sự hỗ trợ cả về tài chính và chuyên môn của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Không gian Hoa Kỳ - một không gian sinh hoạt công cộng cho cộng đồng sinh viên, học sinh và dân cư khu vực tỉnh Thái Nguyên và các vùng lân cận, dưới sự quản lý của Trung tâm Số đã triển khai hàng loạt hoạt động có ý nghĩa như tổ chức chương trình nâng cao năng lực tiếng Anh và kỹ năng tìm kiếm việc làm cho sinh viên trong và ngoài Đại học Thái Nguyên (Dự án STEM-based EnglishWorks).

PGS. TS. Trần Nhuận Kiên đã tổng kết các hoạt động của Không gian Hoa Kỳ từ tháng 01 năm 2024 cho tới nay

Đại diện cho đoàn Đại sứ quán Mỹ, bà Elenita Tapawan đánh giá cao các hoạt động mà Trung tâm Số đã triển khai tại Không gian Hoa Kỳ trong thời gian qua. Hai bên cũng trao đổi về định hướng hợp tác tiếp theo trong thời gian tới, đặc biệt là các hoạt động sẽ diễn ra trong năm 2025 – một năm đặc biệt ý nghĩa khi Không gian Hoa Kỳ kỷ niệm 05 năm thành lập và cũng thời điểm kỷ niệm 30 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hoa Kỳ.

Bà Elenita Tapawan, Giám đốc Khu vực các Không gian Hoa Kỳ phát biểu tại buổi làm việc

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ và Trung tâm Số đã có buổi tiếp xúc với các cán bộ, giảng viên được nhận tài trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ nhằm triển khai các hoạt động tập huấn, giáo dục tại Không gian Hoa Kỳ trong thời gian tới. Các cán bộ, giảng viên đã được giới thiệu các hoạt động chính về giáo dục của Đại sứ quán Hoa Kỳ trên lãnh thổ Việt Nam, giải đáp về các quy trình viết đề xuất dự án, cách thức triển khai và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các hoạt động do Đại sứ quán tài trợ.

Đại sứ quán Hoa Kỳ, Trung tâm Số và các cán bộ, giảng viên nhận tài trợ đều mong muốn mở rộng sự liên kết, hợp tác giữa các bên trong thời gian tới, vì sự phát triển văn hóa, giáo dục của hai nước nói chung và vì sự thịnh vượng của cộng đồng dân cư tại Thái Nguyên nói riêng.

TTS- ĐHTN