Hơn 30 học sinh hoàn thành Khóa học lập trình điều khiển robot theo phương pháp Giáo dục STEM

Chiều ngày 18/09, Tại Không gian Hoa Kỳ, Trung tâm Số – Đại học Thái Nguyên phối hợp với Đại sứ quán Mỹ bế mạc kết thúc khóa học lập trình điều khiển robot theo phương pháp Giáo dục STEM cho hơn 30 học sinh cấp I, II trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Tham gia bế mạc có PGS.TS Trần Nhuận Kiên – Giám đốc Trung tâm Số; TS. Nguyễn Tuấn Anh – Giảng viên trường  Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông, cùng các phụ huynh và các bạn học sinh.

Đây là khóa học nằm trong khuôn khổ nhiều hoạt động hợp tác giữa Trung tâm Số và Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam. Các bạn học sinh sẽ được hoàn toàn miễn phí, được trải nghiệm lớp học tại Không gian Hoa kỳ mang màu sắc, văn hóa Mỹ từ cách bài trí, trang thiết bị, hình ảnh, vật dụng…

Tại lớp học, các bạn học sinh được làm quen với phần lắp ghép robot, thực hành cách lập trình điều khiển robot thông qua phần mềm Scratch 3.0 và robot Makeblock mBot, cơ chế hoạt động của robot.

Lớp học mở ra cơ hội đặc biệt dành cho các bạn nhỏ muốn khám phá công nghệ thông tin, đây cũng là dịp giúp các bạn nhỏ hình thành tư duy sáng tạo, tư duy giải quyết vấn đề tối ưu, kỹ năng làm việc theo nhóm và khơi dậy đam mê lập trình.

STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học - theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. (Trung tâm Truyền thông giáo dục.)

Một số hình ảnh tại buổi bế giảng kết thúc khóa học:

BBT