Kế hoạch triển khai nhiều hoạt động bổ ích tại Không gian Hoa kỳ tại Thái Nguyên

Ngày 09/11 , tại phòng họp tầng 4 Trung tâm Số - Đại học Thái Nguyên, PGS. TS. Trần Nhuận Kiên, Giám đốc Trung tâm Số cùng lãnh đạo các phòng, bộ phận đã có buổi làm việc với đoàn công tác Phòng Văn hóa - Thông tin -  Đại sứ Quán Hoa kỳ tại Việt Nam do Elenita Tapawan, Giám đốc quản lý các Không gian Hoa Kỳ tại Việt Nam và 3 nước Đông Nam Á làm trường đoàn. Mục đích của đoàn công tác đến với Không gian Hoa kỳ Thái Nguyên để triển khai những hoạt động sẽ tổ chức trong thời gian tới, bổ sung, lắp đặt, mở rộng nâng cấp cơ sở vật chất mà phía Đại sứ Quán dự kiến tài trợ.

Lãnh đão Trung tâm Số tiếp đoàn công tác của Đại sứ Quán Hoa kỳ

Ngày 04/12/2020, tại Trung tâm Số - Đại học Thái Nguyên đã diễn ra Lễ khai trương Không gian Hoa Kỳ - nơi mà bạn đọc được trải nghiệm một môi trường mang đậm bản sắc Hoa Kỳ từ màu sắc, cách bài trí, trang thiết bị, hình ảnh; đồng thời có thể sử dụng những tài liệu tham khảo phong phú, bao gồm sách, sách điện tử, tạp chí, DVD, iPad và cơ sở dữ liệu điện tử cũng như những nguồn thông tin khác từ Chính phủ Mỹ. Đây là một không gian mở, hoạt động như một thư viện công cộng, giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên của Đại học Thái Nguyên nói riêng và cộng đồng dân cư các tỉnh phía Bắc nói chung có cơ hội tiếp cận kiến thức và kỹ năng về văn hóa, giáo dục, khởi nghiệp, cũng như tìm hiểu các thông tin về nước Mỹ như văn hóa, đất nước, con người và cơ hội du học.

Tại buổi làm việc, ThS. Vũ Minh Huệ - Phó trưởng phòng Phòng tổng hợp - Trung tâm Số đã trình bày với Đoàn đại sứ Hoa Kỳ những hiệu quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua và những lợi ích thiết thực mà Trung tâm đem lại cho phía Đại học Thái Nguyên. Theo đó, trong hơn 1 năm hoạt động, mặc dù Không gian Hoa Kỳ Thái Nguyên nhiều lần phải tạm dừng phục vụ nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm Số đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động, theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đã có nhiều hội thảo, hội nghị, chương trình tập huấn diễn ra sôi nổi, hữu ích thu hút trên 3000 người tham gia, với nhiều nội dung khác nhau như nâng cao năng lực cho phụ nữ, tiếng Anh khởi nghiệp, tìm và đánh giá thông tin trên mạng, lập trình robot, STEM, ...Hiện tại, Không gian Hoa Kỳ tại Thái Nguyên sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động, tổ chức nhiều chương trình đào tạo, tập huấn, hướng tới mục tiêu trở thành địa chỉ học tập và sinh hoạt cộng đồng đáng tin cậy của nhiều sinh viên, học sinh, giảng viên và người dân địa phương.  

02 bên chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc 2 bên đã trao đổi, bàn bạc và thống nhất một số những dự án có tính khả thi đầu tư mở rộng Không gian Hoa kỳ nhằm phát huy hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt 2 bên đã trao đổi một số hoạt động sẽ tiến hành trong năm 2023 như:  Đào tạo về laser; khởi nghiệp về STEM; Triển khai Câu lạc bộ Vì bạn xứng đáng - đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên dân tộc thiểu số; Đào tạo về chống bạo lực giới; Đào tạo kỹ năng nhiếp ảnh; Đào tạo kỹ năng truy cập thông tin y tế cho sinh viên nội trú. Mỗi một chương trình sẽ ứng với các trường Đại học như trường Đại học kỹ thuật công nghiệp, Đại học Nông lâm, Đại học kinh tế và Quản trị kinh doanh, khối Cơ quan Đại học Thái Nguyên…

BBT