Khai giảng lớp đào tạo miễn phí về thể thao điện tử cho sinh viên Thái Nguyên tại Không gian Hoa kỳ- Trung tâm Số

Ngày 5/11/2022, tại Không gian Hoa Kỳ (tên tiếng Anh là American Hangout Thai Nguyen) đã diễn ra lễ khai giảng lớp đào tạo về thể thao điện tử cho sinh viên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Nội dung đào tạo theo hướng cầm tay chỉ việc. Các bạn sinh viên không chỉ được học lý thuyết về thể thao điện tử (lịch sử của thể thao điện tử, luật thi đấu, kỹ thuật thi đấu ...) mà còn được thực hành trực tiếp theo hình thức đối kháng dưới sự hướng dẫn của các thày cô, huấn luyện viên.

Lớp đào tạo này nằm trong khuôn khổ “Dự án thể thao điện tử và hỗ trợ thành lập câu lạc bộ thể thao điện tử chuyên nghiệp cho sinh viên khu vực trung du miền núi phía Bắc” do Đại sứ quán Hoa Kỳ tài trợ.

Dự án không chỉ tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về thể thao điện tử mà còn tổ chức thi đấu đối kháng, tham quan thực tế và hỗ trợ việc thành lập câu lạc bộ thể thao điện tử chuyên nghiệp cho các bạn sinh viên. Từ đó, dự án mong muốn góp phần nâng cao sự hiểu biết, độ phổ biến hơn nữa về thể thao điện tử - với ý nghĩa không chỉ là một môn thể thao, giải trí đã được đưa vào hệ thống thi đấu chính thức của SEAGAMES mà còn là một ngành kinh tế, một ngành công nghiệp tăng trưởng mạnh, góp phần tạo ra hàng ngàn việc làm và đem lại lợi ích kinh tế cho đất nước và xã hội.

Các lớp đào tạo tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2022 và 2023. Các bạn sinh viên có nhu cầu tham gia các lớp học này, mời liên hệ Ms. Đỗ Thùy Ninh, email ninh@tueba.edu.vn, điện thoại 0987120828 để đăng ký. Các lớp học này hoàn toàn miễn phí đối với người học và được tài trợ bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Một số hình ảnh tại lễ khai giảng và lớp đào tạo đầu tiên về thể thao điện tử tại Không gian Hoa Kỳ, Trung tâm Số:

TTS