Khởi động khóa học lập trình điều khiển robot theo phương pháp giáo dục Stem

Lớp lập trình điều khiển robot theo phương pháp giáo dục Stem được tổ chức tại Không gian Hoa kỳ (American Hangout), tầng 3, tòa nhà Trung tâm Số, đây là 1 trong những hoạt động hợp tác giữa Trung tâm Số và Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam. Khóa học đã thu hút đông đảo các em học sinh lứa tuổi cấp I,II.

Lớp học do TS. Nguyễn Tuấn Anh – Khoa Công nghệ thông tin- Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên hướng dẫn và giảng dạy về cách lập trình điều khiển robot thông qua phần mềm Scratch 3.0 và robot Makeblock mBot nhằm giúp người học hiểu được cơ chế hoạt động của robot.

Khóa học đã giúp các em học sinh tìm hiểu về kiến thức về đặc điểm của robot, nhận biết cấu tạo và nguyên lí hoạt động của robot, kiểm tra việc kết nối robot với máy tính, sử dụng phần mềm và ngôn ngữ lập trình cho robot. Giờ học lập trình điều khiển robot trở nên hấp dẫn với minigame “Hành trình robot”. Bên cạnh đó, Khóa học tạo nên một sân chơi khoa học bổ ích và lý thú, nơi học sinh có thể trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực bản thân, giúp hình thành tư duy sáng tạo, tư duy giải quyết vấn đề tối ưu, kỹ năng làm việc theo nhóm và khơi dậy đam mê lập trình, nâng cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh.

Một số hình ảnh tại khóa học lập trình Robot:

BBT