Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021: Kết thúc an toàn, nghiêm túc

Hết buổi sáng ngày 9-6, toàn bộ hơn 14.600 thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trên toàn tỉnh đã hoàn thành nội dung môn thi cuối cùng là tiếng Anh, với thời gian làm bài 90 phút.

Trước đó, ngay đầu giờ làm bài thi, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị và giám sát trước giờ làm bài thi tại Điểm thi Trường THPT Đồng Hỷ.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tỉnh kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Đồng Hỷ.

Theo nhận định của các thí sinh, đề thi các môn Văn, Toán, Tiếng Anh không quá khó, đảm bảo theo chủ trương giảm tải nội dung, không tạo áp lực cho thí sinh. Do điều kiện học tập và ôn tập môn Tiếng Anh của học sinh các vùng không đồng đều, nên chất lượng làm bài các điểm thi có khác nhau. Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thiết kế hệ thống đề thi minh họa để cho các trường chủ động hướng dẫn học sinh ôn tập, kỹ năng làm bài thi cho giai đoạn học tiếp theo của bậc THPT.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo thi, kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn và nghiêm túc. Các yêu cầu của đề thi được thiết kế có độ phân hóa theo năng lực học sinh và không vượt quá nội dung sách giáo khoa. Kết thúc kỳ thi này, toàn tỉnh có 24 thí sinh không đến dự thi. Ban Chỉ đạo thi cũng đã chuẩn bị kỹ các tình huống phát sinh, hỗ trợ thí sinh đến điểm thi đúng thời gian để đảm bảo quyền lợi cho mọi thí sinh bình đẳng, đúng Quy chế. Các hội đồng coi thi đã thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời hoàn thiện phương án tổ chức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong tháng 7-2021.

Ngày 10-6, trên 1.600 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.     

Trinh An