Trung tâm IAC Thái Nguyên được vinh danh là một trong những trung tâm xuất sắc nhất năm 2021

Trung tâm truy nhập Internet Việt Nam - Hàn Quốc được thành lập vào năm 2012 với sự tài trợ của Cơ quan Thông tin quốc gia Hàn Quốc (NIA) - một tổ chức trực thuộc Bộ Khoa học Công nghệ Thông tin và Truyền thông của chính phủ Hàn Quốc.

Kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm IAC đã thực hiện rất nhiều các hoạt động tiêu biểu như kết hợp với một số đơn vị tổ chức hàng loạt các lớp đào tạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Hàn Quốc. Bên cạnh các hoạt động về đào tạo ngoại ngữ, Trung tâm IAC còn là nơi tổ chức các chương trình đào tạo tập huấn về kỹ năng công nghệ thông tin cơ bản cho cộng đồng, ví dụ cho cán bộ bưu điện văn hóa xã. Đồng thời trung tâm cũng là nơi tổ chức các khóa học về kỹ năng viết bài báo khoa học cho các giảng viên của Đại học Thái Nguyên, là nơi đào tạo tập huấn các kiến thức cơ bản về pháp luật cho công chức và viên chức của địa phương. Trung tâm là một trong những địa điểm tham quan yêu thích đối với các  khách đến thăm Trung tâm Số. Đặc biệt, trong giai đoạn tạm đóng của do ảnh hưởng của dịch Covid 19, Trung tâm đã chủ động chuyển đổi các lớp học sang hình thức trực tuyến.

Nhờ những hoạt động thường xuyên, liên tục trong một thời gian dài, đặc biệt là những cố gắng nỗ lực của trung tâm trong giai đoạn vừa qua, năm 2021, , Trung tâm IAC Thái Nguyên đã vinh dự được Cơ quan Thông tin quốc gia Hàn Quốc (NIA) bình chọn là một trong những Trung tâm IAC tốt nhất của năm. Đây không chỉ là một niềm vinh dự tự hào cho những cố gắng nỗ lực của cán bộ Trung tâm Số, của các bạn học sinh sinh viên tham gia học tập tại Trung tâm IAC mà còn đánh dấu sự hợp tác ngày càng sâu rộng chặt chẽ hơn nữa giữa Trung tâm IAC Thái Nguyên với cơ quan NIA (Hàn Quốc), đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân và chính phủ 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc. 

Một số hình ảnh các hoạt động tại Trung tâm IAC Thái Nguyên:

BBT