Trung tâm IAC Thái Nguyên tổ chức 2 lớp học trực tuyến về ngôn ngữ lập trình Python

Trung tâm IAC, tên tiếng Việt là Trung tâm truy nhập Internet Việt Nam – Hàn Quốc được thành lập vào năm 2012 với sự tài trợ của Cơ quan thông tin truyền thông Quốc gia Hàn Quốc (NIA) - 1 tổ chức trực thuộc chính phủ Hàn Quốc.

Trong thời gian qua Trung tâm IAC đã thực hiện rất nhiều hoạt động, đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid 19, trung tâm đã chủ động chuyển đổi hoạt động từ trực tiếp sang trực tuyến. Trung tâm đã kết hợp với NIA và trường Đại học Công nghệ thông tin & Truyền thông (ĐH CNTT&TT) tổ chức 2 lớp học về ngôn ngữ lập trình Python cho sinh viên của nhà trường. 02 lớp học này được tổ chức dưới hình thức trực tuyến với tổng số là 44 bạn sinh viên, diễn ra từ ngày 04/8 đến ngày 20/8 với sự hướng dẫn và hỗ trợ của giáo viên Hàn Quốc đến từ tổ World Friend Korea ICT e-Volunteers. Các sinh viên đã được học các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Python. Sau khi khóa học kết thúc, các bạn học viên cũng như các thầy cô quản lý lớp học ở trường ĐHCNTT&TT đã có những phản hồi khá tích cực về khoá học này. Đây là lần đầu tiên sinh viên trường ĐHCNTT&TT có cơ hội được học về 1 ngôn ngữ lập trình dựa trên nền tảng web và cũng được tiếp cận rất nhiều kiến thức phong phú về chủ đề rất hót là lập trình Python.

Trong chương trình học, các giáo viên đã thiết lập các Module học tập rất khoa học với nhiều bài tập thực hành phù hợp với những gì mà các bạn sinh viên được học. Tuy nhiên do rào cản về ngôn ngữ và phong cách học cũng như giảng dậy khác nhau và 1 số vấn đề kỹ thuật nên đôi khi việc học gặp 1 số khó khăn nhất định. Tuy vậy, các cán bộ của Trung tâm IAC Thái Nguyên cũng như các cán bộ của cơ quan NIA, các thầy cô và sinh viên của trường ĐHCNTT&TT đã cố gắng hết sức để biến khóa học này trở nên hữu hiệu.

Trung tâm IAC Thái Nguyên nói riêng và Trung tâm Số - nơi trực tiếp quản lý Trung tâm IAC rất cảm ơn những nỗ lực của sinh viên, thầy cô trường ĐHCNTT&TT, các cán bộ Trung tâm IAC cũng nhưu cán bộ của cơ quan NIA và đặc biệt là các thầy cô giáo tại Hàn Quốc đã làm việc rất vất vả, chăm chỉ để tạo nên thành công của khóa học này.

BBT