Trên 98% học sinh đến trường sau ngày khai giảng

Ngày 6-9, gần 330 học sinh của các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh đã đến trường học theo đúng kế hoạch năm học 2021-2022. Các trường đều thực hiện kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn học sinh, phụ huynh khai báo y tế trong thời gian từ 1-9 đến nay để bảo đảm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo nhanh và tổng hợp của các địa phương, trên địa bàn toàn tỉnh có trên 200 học sinh chưa thể đến lớp học do đang tạm trú tại các tỉnh khác. Cùng thời điểm này, các trường đã đón nhận một số học sinh từ các tỉnh khác đang lưu trú trên địa bàn chưa thể trở về địa phương (nơi thường trú) để theo học kịp chương trình. 

Trong thời gian này, các trường có học sinh chưa thể về học đã chủ động liên hệ với các trường thuộc địa phương các tỉnh cho học sinh tỉnh Thái Nguyên theo học tạm thời. Đồng thời, các trường đã chuyển nội dung bài giảng, hướng dẫn phương pháp học và làm bài tập đến từng học sinh qua thư điện tử.

Theo kế hoạch các trường, dự kiến sau khai giảng 2 tuần, giáo viên sẽ tiến hành đánh giá chất lượng học tập của học sinh chưa tham gia học trực tiếp và nếu tiếp tục kéo dài thời gian học tạm tại các tỉnh sẽ có các biện pháp hỗ trợ tích cực nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho các em học sinh này.

Trinh An