Trung tâm Số (ĐH Thái Nguyên) được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO

Ngày 6/1, Trung tâm Số Đại học Thái Nguyên đã được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trung tâm Số (ĐH Thái Nguyên) được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO.

Tại chương trình, bà Trương Thị Minh Hồng - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần chứng nhận và giám định quốc tế ISOCERT đã trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 cho Trung tâm Số Đại học Thái Nguyên trước sự chứng kiến của đại diện 2 đơn vị.

Trung tâm Số Đại học Thái Nguyên là đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên được thành lập với nhiệm vụ đưa ra chiến lược phát triển công nghệ thông tin, thực hiện các hoạt động liên quan đến công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Đại học Thái Nguyên.

Bên cạnh đó, Trung tâm Số còn cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số, tài nguyên số, giải pháp công nghệ thông tin và thư viện cho các đơn vị trong và ngoài Đại học Thái Nguyên.

Chức năng của Trung tâm Số ngày càng quan trọng, nhu cầu lưu trữ, xử lý và khai thác thông tin ngày càng cao, do đó việc đáp ứng các tiêu chí theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 là một giải pháp tối ưu nhằm quản lý các thông tin và bảo mật nguồn thông tin hiện tại đang được lưu giữ tại Trung tâm Số.

Tiêu chuẩn ISO 9001 là tiêu chuẩn duy nhất thuộc bộ ISO 9000 được dùng để chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (QMS), đây cũng là tiêu chuẩn về QMS được sử dụng rộng rãi nhất thế giới với hơn 1 triệu chứng chỉ được cấp cho doanh nghiệp thuộc 178 quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Phiên bản mới nhất của ISO 9001 là ISO 9001:2015 với nhiều cải tiến mới, cốt lõi của phiên bản này là tập trung vào việc kiểm soát và quản lý hệ thống dựa trên yếu tố rủi ro, hướng đến sự phát triển bền vững cho đơn vị.

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn