5 trường đại học Việt Nam có tên trong xếp hạng đại học thế giới khu vực châu Á

NDĐT - Theo xếp hạng thế giới QS cho những trường đại học khu vực châu Á vừa công bố, có 5 đại học của Việt Nam có tên trong 350 trường hàng đầu, đó là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, ĐH Huế, Trường đại học Bách khoa Hà Nội.

Xếp hạng đại học thế giới QS (Quacquarelli Symonds) vừa công bố những đại học hàng đầu châu Á (QS University Rankings: Asia) cho năm 2016. Đây là xếp hạng được công bố hằng năm, đưa ra danh sách các đại học hàng đầu ở châu Á. Bảng xếp hạng năm nay có tên 350 đại học. Phương pháp để chọn các trường tương tự phương pháp được sử dụng để xếp hạng những trường hàng đầu thế giới (QS World University Rankings) nhưng có bổ sung thêm một số tiêu chí, được thiết lập trên sự tham vấn của các chuyên gia trong khu vực và các bên liên quan hướng tới phản ánh những ưu tiên quan trọng cho các đại học ở châu Á.

Theo xếp hạng năm nay, đứng đầu là Đại học Quốc gia Singapore (National University of Singapore -NUS) với 100 điểm. Theo sau, trong tốp 5 đại học hàng đầu châu Á còn có: The University of Hong Kong 98,5 điểm; Đại học Công nghệ Nanyang (Nanyang Technological University, Singapore -NTU) 98,4 điểm; Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong (The Hong Kong University of Science and Technology) 98 điểm; Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University) 97,1 điểm.

Việt Nam có 5 trường đại học trong bảng xếp hạng. Đó là: Đại học Quốc gia Hà Nội (Vietnam National University, Hanoi) đứng thứ 139 trong bảng xếp hạng với 39 điểm; ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh (Vietnam National University - Ho Chi Minh City/VNU-HCM) xếp hạng thứ 147 với 38 điểm.

Ngoài ra còn có: Đại học Cần Thơ (Can Tho University) trong xếp hạng từ 251-300; Đại học Huế (Hue University) trong xếp hạng từ 301-350; Đại học Bách khoa Hà Nội (Hanoi University of Science and Technology) trong xếp hạng từ 301-350.

 

Nguồn http://www.nhandan.com.vn/