5 ứng dụng công nghệ giúp học tập hiệu quả hơn

Để đạt được tiến bộ trong học tập, bạn có thể nhờ chiếc điện thoại thông minh của mình hỗ trợ một phần. Đây là danh sách 5 ứng dụng hàng đầu, cần thiết nên lựa chọn nhằm giúp bạn bắt vào nhịp học tập, nghiên cứu mới.

Tất cả đã kết thúc. Các ngày nghỉ hè trên bãi biển đầy nắng, ngắm bầu trời xanh, bãi cát trải dài đã lùi xa, nhiều tháng nữa bạn sẽ được hưởng lại cảm giác đó. 

Để giúp bạn trở lại nhịp điệu học tập và nghiên cứu, chiếc điện thoại thông minh của bạn sẽ là trở thủ đắc lực cho bạn. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những ứng dụng hiệu quả nhất giúp bạn tổ chức, lập kế hoạch cho nhiệm vụ trước mắt của mình.

 

Ảnh minh họa


       Evernote (miễn phí)

 

Evernote giúp bạn ghi chép lại tất cả những ý tưởng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đơn giản, nhanh chóng, nhưng lại có hiệu quả tuyệt vời, bạn còn đòi hỏi gì nhiều hơn thế nữa ?

Có thể nói Evernote xuất hiện với nhiệm vụ giúp bạn nhớ, lưu giữ tất cả những điều bạn cho là quan trọng. Ứng dụng này cho phép ngay lập tức ghi lại một ý tưởng để bạn có thể nhớ lại nó một lúc nào đó trong ngày. Ghi chú, chụp hình, lập một danh sách các nhiệm vụ cần thực hiện, Evernote cung cấp một loạt các công cụ mở rộng cho bạn.

Note Everything (miễn phí)

Note Everything giúp bạn ghi lại tất cả mọi thứ bạn không được phép quên, dưới dạng văn bản, hình vẽ hoặc ghi nhớ bằng giọng nói. Nguyên bản và trực quan.

Hãy viết những trạng thái tâm lí của bạn, vẽ sơ đồ hoặc lưu giữ thông tin cần gấp, bạn có thể làm tất cả mọi thứ có thể trên Note Everything. Tập giấy ghi này đi kèm với một số định dạng (văn bản, hình ảnh, giọng nói). Một số tập tin được tạo ra tương thích với Google Documents và được lấy lại khi kết nối với máy tính của bạn hoặc khi bạn chia sẻ những điều đó với các đồng nghiệp của mình.

Pocket (miễn phí)

Pocket cho phép bạn lưu một trang web chỉ bằng một động tác cực kỳ đơn giản, và thậm chí lưu lại trang web đó để bạn tham khảo khi thiết bị của bạn không kết nối Internet. Ví dụ như ứng dụng cần thiết này giúp bạn có thể tiếp tục đọc một bài viết trên trang web tin tức mà ưa thích của bạn.

Pocket là một ứng dụng miễn phí giúp bạn có thể lưu vào điện thoại của bạn những bài viết mà bạn đọc trên các trang web, sau đó cho “phát lại” những bài viết đó khi bạn nghỉ ngơi và muốn đọc chúng mà không cần tìm lại chúng qua mạng.

Thực sự cần thiết ! Thật khó cho bạn nếu bỏ quên ứng dụng Pocket. Hãy tưởng tượng : bạn đang lướt web bằng chiếc điện thoại thông minh của mình trên tàu điện ngầm và thấy một bài viết hết sức thú vị. Vấn đề là, bạn đã đến bến đỗ và bạn cần phải xuống ga. Đừng lo lắng, một động tác đơn giản giúp bạn lưu và có thể đọc bài viết đó trong thời gian bạn ở nhà dưới dạng văn bản, và thậm chí khi bạn không còn kết nối mạng nữa. Pocket cũng cho phép bạn lưu lại hình ảnh và video mà bạn cần.

Ứng dụng này cũng có tính năng dự đoán cho người đọc. Vì vậy, bạn có thể đọc dưới dạng văn bản mà không cần để ý đến các yếu tố xung quanh làm bạn mất tập trung (biểu ngữ, hình quảng cáo, hình ảnh…). Bạn cũng có thể thay đổi kích thước chữ hoặc fond trên màn hình để đọc trong các điểm tối hoặc quá sáng mà không cần nheo mắt. Việc tải ứng dụng hơi làm khó bạn một chút, nhưng chắc chắn ứng dụng sẽ làm hài lòng bạn.

Jotterpad (miễn phí)

Jotterpad HD là ứng dụng không nối mạng của Google Docs. Ứng dụng này cung cấp tất cả các tính năng cần thiết cho việc xử lý một văn bản. Đơn giản và hiệu quả.

Nếu Google Docs không thuyết phục bạn, và nếu bạn làm việc chủ yếu khi không kết nối mạng, JotterPad HD sẽ khiến bạn quan tâm đến nó. Đây là một ứng dụng xử lý văn bản được thiết kế dành riêng cho máy tính bảng. Thiết thực, vì ứng dụng này được tích hợp hầu như tất cả các tính năng được mong đợi nhất, nó cũng không quá nặng về mặt dung lượng tải về.

Sweet Dreams (miễn phí)

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Sweet Dreams hiểu điều đó và chịu trách nhiệm cài đặt tự động chiếc điện thoại thông minh của bạn ở chế độ máy bay. Chỉ cần thiết lập một vài thông số, trong đó có giờ ngủ của bạn, và bạn sẽ không bị làm phiền bởi những thông báo mới hoặc những cuộc gọi thoại vào lúc 3 giờ sáng.

Trước khi đi ngủ, bạn phải đặt điện thoại của bạn ở chế độ rung không chuông ? Giờ đây, Sweet Dreams sẽ làm điều đó cho bạn một cách tự động. Thiết lập "giờ ngủ" của bạn và các thông số khác nhau, ứng dụng sẽ làm phần việc còn lại (cài đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng, vô hiệu hóa các kết nối). Trong trường hợp bạn quên không để điện thoại của mình ở chế độ im lặng (hoặc máy bay), bạn sẽ không bị quấy rầy vào ban đêm bởi chuông các cuộc gọi thoại hoặc email thông báo nữa.

 

Theo Vnmedia