7 thói quen của bạn trẻ thành đạt: Đòn bẩy cho tương lai trù phú.

Hơn 2 triệu cuốn đã tới tay bạn đọc toàn cầu, điều này hẳn đã nói lên một điều gì đặc biệt trong những trang sách "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt". Cuốn sách chứa đựng những chỉ dẫn rất thực tế và hữu ích cho tuổi trẻ, đồng thời bạn đọc ở các lứa tuổi khác cũng sẽ tìm thấy ở cẩm nang kĩ năng này những trang bị cần thiết cho việc nhìn nhận chính mình và định hướng đúng cuộc sống hiện đại, các bậc cha mẹ sẽ tìm thấy những góc nhìn chính xác nhất về tuổi mới lớn để trợ giúp đắc lực cho sự phát triển của con cái.

Tác giả Sean Covey chọn độc giả chính của cuốn sách là thế hệ trẻ, qua đó Sean vừa đưa ra vừa giải thích tại sao sự kết hợp thái độ sống tích cực và nguyên tắc sống, tư duy cùng thắng và niềm tin tạo nên một nền tảng tốt cho thành công trong tương lai gần và xa. Xuyên suốt bốn chương của cuốn sách là tư duy khoa học, mạch lạc với những số liệu cụ thể và những mặt tiêu cực được đề cập rõ ràng trước hết về thói quen, sau đó là nguyên tắc sống cho bản thân và cộng đồng.

Dựa trên ý tưởng "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" do người cha, Stephen R.Covey viết, tại sao Sean lại chọn giới trẻ làm độc giả chính khi đặt bút viết? Bởi vì tuổi mới lớn là một giai đoạn không dài lắm trong cuộc đời nhưng lại rất quan trọng, cuộc sống với tuổi trẻ có lúc không còn đơn thuần là một sân chơi nữa, mà là môt khu rừng rậm đầy khó khăn hiểm nguy nơi bạn cần tới chiếc la bàn chỉ dẫn.

Thật vậy, tuổi trẻ như những chiếc thuyền ba lá khó lái trên dòng sông nhiều sóng gió. Trẻ trung gắn liền với những thói quen chưa tốt mà chính bạn trẻ cũng đã nhận ra trong mình nhưng rất khó để thực hành sửa đổi. Sean đi từ việc chỉ ra những thói quen xấu bắt gặp ở đa số bạn trẻ tuổi mới lớn và tiến ngay tới việc định hướng bản thân, nguyên tắc sống, lấy đó làm cơ sở để bạn trẻ hiểu rõ tác động lợi, hại của thói quen xấu tới hiện tại và trong tương lai. Mở đầu những trang sách, Sean trích dẫn một quy luật chân thực:

Gieo suy nghĩ, gặt hành động

Gieo hành động, gặt thói quen

Gieo thói quen, gặt tính cách

Gieo tính cách, gặt số phận

Từng trang sách được lật ra, quan điểm chính bạn trẻ đang nắm giữ và quyết định tương lai của mình càng được Sean hé lộ. Bạn trẻ hiểu rõ tại sao cần phải thay đổi từ trong góc nhìn, từ trong suy nghĩ của bản thân chứ không chỉ là bắt chước và làm theo vì sợ thất bại. Sean đã rất khéo léo và thông minh khi chọn cách để bạn đọc tự khám phá bản thân con người. Cái hay của cuốn sách best selling "7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" là giúp người đọc nhìn nhận chân thực và thú vị về ích lợi của thói quen tốt.

Sean sử dụng những câu hỏi tương phản, thậm chí không ít bạn trẻ sẽ thấy áy náy và ngại ngùng khi tác giả điểm mặt chính thói quen xấu của mình. Nhưng bằng cách biết lắng nghe và chia sẻ, Sean đã góp thêm một la bàn cho tương lai thành công, một người đồng hành thân thiện cho việc thực hiện ước mơ của rất nhiều bạn trẻ đang đứng giữa những lựa chọn mông lung, và những cám dỗ ở ngõ vào của cuộc đời tự lập.
Quả thực có rất nhiều điều không chỉ các bạn trẻ được chứa đựng trong 300 trang sách. Với cách trình bày vấn đề cô đọng, tập trung và đầy tính kích thích qua những câu truyện thực tế, bạn trẻ và những độc giả đang cần một nền tảng vững chắc, một đòn bẩy mạnh cho hiện tại tỉnh táo và thông minh, bạn trẻ hãy tìm đọc và học cách bước ra khỏi vùng an toàn!

  7 thói quen của bạn trẻ thành đạt:

  1. Có thái độ sống tích cực
  2. Biết định hướng tương lai
  3. Việc hôm nay không để ngày mai
  4. Tư duy cùng thắng
  5. Biết lắng nghe để thấu hiểu và để được thấu hiểu
  6. Tinh thần hợp tác
  7. Biết rèn luyện và phát triển những kĩ năng

Nguồn http://tiki.vn/

Ký hiệu xếp giá: 158.1/ SEA

Vị trí: Kho sách Tham khảo tầng 3 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách cùng bạn đọc!