Chỉ thị về việc tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2017 và tuyển sinh năm học 2017-2018

Ngày 13/4, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2017 và tuyển sinh năm học 2017-2018. Dưới đây là nội dung Chỉ thị này:

Thực hiện Chi thị số 10/CT-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng; Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014 của Bộ trưởng Bộ giáo đục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở, tuyển sinh trung học phổ thông; Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy; Công văn số 417/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 18/2/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện quy chế thi trong tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017

Ảnh minh họa

Để kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 và công tác tuyển sinh năm học 2017 - 2018 trên địa bàn tỉnh được tổ chức theo đúng quy định, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên phối hợp với địa phương trong tỉnh tập trung làm tốt những nội dung sau:

1- Sở Giáo dục và Đào tạo

- Chủ động cập nhật đầy đủ, chính xác các quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo có liên quan đến các kỳ thi, khẩn trương xây dựng, hoàn thiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kế hoạch triển khai Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đảm bảo an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Đại học Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, các ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã để tổ chức tốt, an toàn, nghiêm túc kỳ thi THPT quốc gia và các kỳ thi khác năm 2017 trên địa bàn tỉnh; dự báo sát thực tế các khó khăn, vướng mắc có thể xảy ra trong quá trình thực hiện để chủ động phuơng án xử lý; thực hiện không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại địa phương.

- Đối với công tác tuyển sinh năm học 2017 - 2018: Chỉ đạo và tổ chức việc xét tốt nghiệp THCS, tuyển sinh vào lớp 10 THPT; tuyển sinh lớp 1, lớp 6 trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Kế hoạch tuyển sinh của tỉnh.

- Chịu trách nhiệm thông tin chính xác, kịp thời về các quy định và các thông tin cần thiết khác có liên quan đến các kỳ thi; có trách nhiệm giải đáp thỏa đáng những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến các kỳ thi.

- Thường xuyên báo cáo UBND tỉnh quá trình diễn ra các kỳ thi, kịp thời tham mưu, đề xuất các nội dung cần thiết để các kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất

2- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc thi THPT quốc gia cho các thí sinh hệ giáo dục thường xuyên; kịp thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp.

3- Sở Tài chính: Căn cứ các quy định hiện hành, xây dựng phương án tài chính hỗ trợ các kỳ thi đảm bảo điều kiện tổ chức các kỳ thi hiệu quả và tiết kiệm.

4- Công an tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã, các cơ sở giáo dục xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai, công tác bảo vệ, hỗ trợ xử lý các hoạt động trong thời gian diễn ra các kỳ thi.

5- Sở Giao thông vện tải: Phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh đảm bảo tốt công tác an toàn giao thông, tổ chức tốt việc phân luồng, tránh tình trạng ùn tắc giao thông ở các nút giao thông, những điểm xung yếu; tăng cường các phương tiện giao thông phục vụ kịp thời trong thời gian tổ chức các kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

6- Sở Y tế: Phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ sở giáo dục xây dựng phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh; xử lý kịp thời các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi.

7- Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin đầy đủ, chính xác, công khai, minh bạch, rõ ràng về mục đích, ý nghĩa, các quy chế, quy định, hướng dẫn và những vấn đề cơ bản liên quan đến các kỳ thi. Chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các kỳ thi.

8- Điện lực Thái Nguyên, Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên, Bưu điện tỉnh, Viễn thông Thái Nguyên: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ sở giáo dục xây dựng phương án đảm bảo các điều kiện ổn định về điện, nước, cơ sở hạ tầng viễn thông, thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh và các địa điểm thi trong những ngày diễn ra các kỳ thi.

9- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thái Nguyên, Trung tâm Thông tin tỉnh: Chịu trách nhiệm tuyên truyền đầy đủ, chính xác, kịp thời các quy chế, quy định, hướng dẫn và các vấn đề liên quan đến các kỳ thi.

10- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương tiếp tục tổ chức các chương trình “Sinh viên tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi”; xây dựng phương án tuyên truyền, đảm bảo trật tự, an toàn cho kỳ thi; hỗ trợ thí sinh và người thân có khó khăn trong đi lại, ăn, ở tại các địa điểm tổ chức thi.

11- Các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm chủ động tham gia, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương thực hiện tốt những nhiệm vụ được Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất, kiến nghị trong kế hoạch phối hợp tổ chức thi và tuyển sinh.

12- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã

- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị để chỉ đạo, tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 và thi tuyển sinh năm học 2017-2018.

- Tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh là con em dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu vùng xa tham dự kỳ thi, không để học sinh nào bỏ thi vì quá khó khăn về điều kiện kinh tế, điều kiện đi lại.

13- Đại học Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên: căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp và tham gia tích cực với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, Thủ trưởng các đơn vị, các cơ sở giáo dục trên địa bàn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thì hành Chỉ thị này./.

 

http://baothainguyen.org.vn/