Chiến thắng mềm yếu - Biến điểm yếu thành sức mạnh

Đã là con người có những lúc bất an, căng thẳng và bực bội. Chắc chắn những trạng thái tâm lí không tốt đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của chúng ta với một mức độ nhất định. Nếu không kiểm soát được những điểm yếu này không ai khẳng định được hậu quả sẽ đi đến đâu.

Để biết được nhược điểm của bản thân và tìm cách khắc phục chúng quả thực không dễ dàng. Có những người tìm ra lối thoát nhưng cũng không ít người quẩn quanh, phiền muộn với những điểm yếu của mình và kết quả là không thể hưởng thụ trọn vẹn hương vị cuộc sống.

Điểm yếu lấy đi sức sống và tự do của chúng ta, mà đôi lúc chúng ta còn không cảm nhận được điều đó. Biết biến điểm yếu thành sức mạnh chính là điêu chúng ta cần phải làm. Đừng tốn thời gian, sức khoẻ và tiền bạc vào việc "nuôi dưỡng phát triển điểm yếu" mà hãy làm cho nó "kiệt sức", không còn xuất hiện trong cuộc sống của bạn.

Cuộc sống có trăm ngả đường mà bạn bắt bược phải lựa chọn. Có người chọn lối sống lạc quan, tự tin, năng động. Có người luôn vùi đầu trong những ưu du, phiền muộn, bế tắc. Mà bạn hãy sống để tận hưởng ý nghĩa thực sự của cuộc sống, hãy chứng minh rằng việc bạn có mặt trên trái đất này quan trọng như thế nào!

Cuộc sống là một bữa tiệc thịnh soạn, chúng ta đều là những vị khách được mời. Nhưng điểm yếu lại luôn chặn chúng ta ngoài cửa, khiến chúng ta cảm thấy gò bó, mất tự do, cảm thấy mình không xứng đáng để được tham dự bữa tiệc đó. Hay cho dù có tham dự, chúng ta vẫn có cảm giác cô lập trước đám đông, chúng ta mặc cảm vì điểm yếu của mình, lo sợ người khác không chấp nhận... Điểm yếu khiến chúng ta sống lay lắt, tạm bợ trong một tâm trạng bất an.

Tại sao lại như vậy? Bởi vì điểm yếu được hình thành trong quá trình trưởng thành, là thứ có được mà chúng ta xem là kỹ năng sinh tồn; Tính tự phụ khiến chúng ta không cần quan tâm đến việc có bị người khác từ chối hay không; Sự cầu toàn khiến chúng ta chỉ có thể cảm thấy vững vàng hơn khi hoàn thiện nhất; Sự thiếu tự tin khiến chúng ta luôn phải lấy lòng người khác để được thừa nhận...

Mục Lục:
Lời tựa: Biến cái không thể thành có thể
Lời dẫn: Lựa chọn thái độ
Chương 1: Tôi sợ
Chương 2: Tôi lo lắng
Chương 3: Tôi không đủ tự tin
Chương 4: Tôi thường không nén được nóng giận
Chương 5: Niềm tự hào của tôi
Chương 6: Tư tưởng cá nhân quá khích, hành động cực đoan
Chương 7: Tôi thường bị căng thẳng tinh thần
Chương 8: Tôi cũng muốn xoá bỏ nghi hoặc
Chương 9: Quá quan tâm đến bản thân
Chương 10: Bước theo vết xe đổ
Chương 11: Thật sự rất đơn giản.

Xin giới thiệu đến bạn đọc.

Ký hiệu xếp giá: 155.2/ HAN

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

 

TTHL