Cơ hội du học tại Học viện MDIS - Singapore

Từ tháng 06/2012, nhằm giúp các em học sinh, sinh viên dễ dàng tiếp cận với các cơ hội học tập tại MDIS, Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên (TTHL - ĐHTN) và Học viện Phát triển Quản lý Singapore  - MDIS đã phối hợp mở văn phòng đại diện của MDIS tại Thái Nguyên nhằm tư vấn, hỗ trợ về các chương trình du học Singpapore.

Trong 2 ngày 09 và ngày18/5/2013, Văn phòng Đại diện MDIS tại Việt Nam phối hợp cùng TTHL - ĐHTN tổ chức các buổi hội thảo du học Singapore tại trường THPT Chuyên Bắc Giang, trường THPT Chu Văn An Thái Nguyên và trường THPT Chuyên Thái Nguyên với mục đích đưa cơ hội du học gần hơn với các học sinh. Hội thảo diễn ra với sự góp mặt của trên 500 người tham dự là các thầy cô giáo, phụ huynh cùng đông đảo học sinh trong trường.

Tại các buổi hội thảo, đại diện Học viện Phát triển Quản lý Singgapore MDIS và TTHL – ĐHTN đã trao 18 xuất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn  nhưng đạt thành tích tốt trong học tập của 3 trường với mong muốn động viên và khích lệ tinh thần học tập của các em.

Sau lễ trao học bổng, bà Trần Thị Bích - Phụ trách tư vấn - Đại diện MDIS tại Việt Nam đã cung cấp thông tin khá đầy đủ về hệ thống giáo dục, các khóa học, ngành học, chi phí sinh hoạt,… cần thiết để hoàn thành một khóa học tại MDIS. Bên cạnh đó, MDIS còn cung cấp dịch vụ chăm sóc sinh viên chất lượng cao, trang bị và hỗ trợ sinh viên kiến thức, kỹ năng cần thiết để tăng cường đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp.

Toàn cảnh hội thảo chương trình du học Singpapore tại THPT Chu Văn An Thái Nguyên

Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) được  tin tưởng với chất lượng đào tạo cao và chuyên nghiệp; chi phí hợp lý, hệ thống trang thiết bị phục vụ học tập hiện đại; kí túc xá nằm ngay trong khuôn viên của trường tạo nên sự thuận lợi và tiện nghi cho sinh viên. Chương trình đào tạo tại MDIS luôn được cập nhật theo xu hướng phát triển của nền kinh tế với những dẫn chứng xác thực và sự đa dạng về chuyên ngành đào tạo giúp sinh viên có nhiều lựa chọn cho nghề nghiệp tương lai.

Thời gian trải nghiệm tại đất nước đa sắc tộc như Singapore sẽ là một món quà có ý nghĩa đối với mỗi bạn học sinh. Được học tập tại đây không chỉ đem lại những cơ hội ghé thăm các địa danh nổi tiếng, được khám phá nền văn hóa, con người tại quốc đảo sư tử xinh đẹp, hành trình du học tại đất nước Singapore sẽ giúp cho các em học sinh có thêm trải nghiệm, bồi dưỡng kỹ năng sống và đặc biệt là rèn luyện, nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh.

Cũng tại các buổi hội thảo du học, Trung tâm Học liệu còn  phối hợp với Mindecode và Công ty TNHH Dịch vụ Thông tin Khoa học & Công nghệ Trí Việt tổ chức giới thiệu công nghệ trắc nghiệm vân tay để khám phá năng lực tiềm ẩn, bẩm sinh của con người. Chúng ta đều biết vân tay của mỗi người là duy nhất và được coi là đặc điểm nhận dạng để phân biệt giữa người này và người kia. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến sự tồn tại mối quan hệ mật thiết giữa vân tay và não bộ của con người

Báo cáo Trắc nghiệm Vân tay Mindecode do Trí Việt cung cấp là kết quả phân tích, đánh giá các khả năng tiềm ẩn của con người dựa trên những thành tựu nghiên cứu về khoa học vân tay, gen di truyền, tâm lý học và thực nghiệm lâm sàng do các nhà khoa học, chuyên gia y tế, tâm lý và giáo dục học đúc kết từ nhiều năm nay. Với nội dung đầy đủ và chính xác nhất từ trước đến nay, báo cáo sẽ giúp ta xác định vị trí các tiềm năng trên vỏ não, phân tích các điểm mạnh, điểm yếu trong tố chất bẩm sinh, đồng thời đưa ra các khuyến nghị giáo dục nhằm bồi dưỡng, phát triển các khả năng và trí thông minh nổi trội cho trẻ.

Trên con đường hoàn thiện tư duy, nhân cách kinh nghiệm ai cũng mong muốn cho mình đạt tới một trình độ tri thức hoàn hảo, toàn diện để hướng tới tương lai cuộc sống. Song, con đường ấy có đạt được hay không còn tùy thuộc vào sự nhận thức lập trường, sự rèn luyện, phấn đấu của mỗi cá nhân mà có một hệ quả tri thức phát triển tương ứng. Những buổi hội thảo định hướng du học và khám phá khả năng tiềm ẩn của con người bằng công nghệ trắc nghiệm vân tay do Trung tâm Học liệu phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm đưa đến cho thầy cô, phụ huynh học sinh một cơ hội tốt để từ đó định hướng cho con em mình có được sự lựa chọn hoàn hảo hơn trong cuộc sống.

Chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước đã thực sự tạo cơ hội cho nhiều học sinh, sinh viên và cán bộ có điều kiện đi học theo nhiều dạng khác nhau .Theo thống kê chưa đầy đủ từ các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, hằng năm có khoảng 10.000 học sinh, sinh viên du học .

Vậy, lý do gì khiến các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn du học? Với đa số, các lý do cơ bản là :

· Cơ hội tiếp thu kiến thức khoa học và các kỹ năng chính xác, cập nhật, có tính thực tiễn và ứng dụng cao tại các nước phát triển.

· Cơ hội hình thành, thực hành, phát triển và ứng dụng ngoại ngữ trong công việc và cuộc sống.

· Cơ hội tích lũy kinh nghiệm sống, học tập và làm việc tại môi trường đa quốc gia, canh tranh, hòa nhập và tiến bộ.

· Việc làm, lương cao và thăng tiến trên con đường sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Những năm gần đây, các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp và cao cấp thường săn tìm các du học sinh Việt Nam trở về nước. Đây cũng là chiến lược nhân sự mới của các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tại các tập đoàn lớn, tỷ lệ người nước ngoài nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao hiện nay vẫn rất cao. Tuy nhiên về lâu về dài, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những ứng viên người bản địa để thay thế.

Theo duhoc.viet-sse.vn

 

Để biết thêm thông tin về chương trình đào tạo của Học viện Phát triển Quản lý Singgapore MDIS, xem file đính kèm phía dưới.

(Nguồn:Văn phòng Đại diện MDIS tại Việt Nam,

Công ty TNHH Dịch vụ Thông tin Khoa học & Công nghệ Trí Việt )

T. Bắc