Công thức kỳ diệu chinh phục thị trường chứng khoán

Công thức kỳ diệu chinh phục thị trường chứng khoán sẽ cung cấp cho người đọc hầu hết các tri thức căn bản, quan trọng nhất là để hiểu được thị trường chứng khoán, quy tắc vận hành và đánh giá giá trị của cổ phiếu trong thị trường và đưa ra những quyết định sáng suốt, đem lại lợi nhuận cao. Đặc biệt, không như nhiều cuốn sách về lĩnh vực này – vốn đầy rẫy những thuật ngữ, khái niệm chuyên ngành, cao siêu và có phần khó hiểu – cuốn sách – với nhã ý của tác giả là để dành tặng cho những đứa trẻ, nhằm giúp chúng có thể tự kiếm được tiền từ kinh doanh chứng khoán rất sinh động hấp dẫn và dễ hiểu.

Công thức kỳ diệu chinh phục thị trường chứng khoán có thể được coi như một cuốn cẩm nang, mà nếu làm theo những lời khuyên của nó các bạn có thể chiến thắng được nhiều nhà đầu tư khác và thu được lợi nhuận.

Điều thú vị nhất về cuốn sách này – điều mà tôi định sẽ lấy trộm cho lần xuất bản tiếp theo của cuốn “The Only Investment Guide You’ll Ever Need” (Chỉ dẫn đầu tư duy nhất mà bạn cần biết) – đó là hầu hết mọi người sẽ không tin vào nó. Hoặc là tin nhưng họ lại không có đủ kiên nhẫn để làm theo những chỉ dẫn của cuốn sách. Điều này rất hay bởi vì nếu càng nhiều người biết về một cái gì đó tốt thì chắc chắn giá của nó đơn giản là sẽ tăng… và tất nhiên, sẽ không bao giờ có giá hời.

Không giống như những “hệ thống” khai thác những yếu tố bất bình thường trên thị trường, ý tưởng đơn giản của Joel Greenblatt có thể ít nhất là duy trì được giá trị ngay cả khi nó được rất nhiều người sử dụng.

Tôi không muốn làm hỏng yếu tố bất ngờ – cuốn sách ngắn một cách vừa đủ như vốn có của nó. Nhiệm vụ của tôi đơn giản chỉ là giới thiệu cho các bạn biết về tác giả của cuốn sách để các bạn xem mình có thể tin tưởng ông ta đến mức nào.

Tôi đã biết Joel trong nhiều năm. Ông là người rất nhanh nhẹn, khiêm tốn, có thiện chí và điểm nổi bật nhất là việc ông thực sự thành công (tôi xin nhắc lại rằng ông thực sự thành công).

Hơn thế nữa, thành công của ông đến từ việc đầu tư sắc sảo, khôn ngoan (chứ không phải từ việc bán sách).

Ông là người rất hài hước. Tôi đọc hai chương đầu của cuốn sách cho cậu con trai 11 tuổi của tôi là Timmy và chúng tôi đều thích. Timmy, đã ngủ mất khi tôi đọc đến phần cuối cuốn sách, sau đó đã lên lại kế hoạch nghỉ hưu cho mình.

Tôi xin phép được kể rõ hơn: Ban đầu, có những quỹ đầu tư tốt, nhưng phí dịch vụ và các chi phí quá cao. Sau đó, những quỹ không tính phí dịch vụ có chất lượng tốt hơn ra đời. Các quỹ không tính phí dịch vụ nhưng vẫn tính phí quản lý và vẫn phải chịu những khoản thuế và các khoản phí giao dịch. Sau đó đến quỹ chỉ số không tính phí, thuế và các chi phí giao dịch. Điều này rất, rất tốt.

Điều mà Joel muốn bạn lưu tâm đó là ưu thế của quỹ chỉ số, có được từ việc bạn chỉ nên đầu tư cổ phiếu vào những công ty tốt có mức giá bán thấp. Và ông ta sẽ đưa ra những phương pháp giúp bạn dễ dàng tìm được những công ty như thế này.

Tất nhiên về mặt lý thuyết, không ai có thể vượt lên mức lãi trung bình của thị trường. Nhưng tôi cho rằng những người có đủ kiên nhẫn làm theo lời khuyên của Joel sẽ giành chiến thắng. Và nếu hàng triệu người áp dụng chiến lược đầu tư này (những người đi tiên phong: xin hãy nhanh chân và tìm ra những quỹ có mức giá thấp như thế này) thì sẽ có hai điều xảy ra. Thứ nhất, lợi thế của việc đầu tư theo cách này sẽ mất đi nhưng không biến mất. Thứ hai, việc định giá thị trường cổ phiếu sẽ dựa trên lý trí nhiều hơn do đó nó khiến cho quá trình phân bổ nguồn vốn của chúng ta trở nên hiệu quả hơn.

Bạn đọc có thể tìm cuốn sách theo ký hiệu xếp giá: 332.64/ JOE

Vị trí: kho sách Chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

Mời bạn đón đọc.

 

Nguồn Internet