Đoàn kết, dân chủ, nâng cao ý thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đây chính là tinh thần mà tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Học liệu (TTHL) – Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã và đang phát huy trong hơn 7 năm xây dựng và phát triển, sáng ngày 12/01, tại phòng họp tầng 3, TTHL đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động 2015 để củng cố và nâng cao hơn nữa tinh thần đó.   

Tham dự Hội nghị có PGS. TS Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc TTHL, ThS Nguyễn Ánh Nguyệt – Phó Giám đốc TTHL và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm.

Hội nghị là dịp để các cán bộ, viên chức, người lao động bày tỏ những suy nghĩ và nguyện vọng của mình

Hội nghị đã thông qua Bản báo cáo khái quát các hoạt động của TTHL năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2013 – 2014; Tổng kết hoạt động Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2012 - 2014 và phương hướng nhiệm kỳ 2015 – 2017 và Bản báo cáo tài chính chi tiêu công khai minh bạch năm 2014.

Tính đến 1/1/2015 Trung tâm có 60 cán bộ, viên chức, người lao động. Trong đó có 31 cán bộ trong biên chế; 29 hợp đồng lao động tăng 1 so với năm 2013. Cơ quan vẫn ổn định tổ chức với 4 phòng chức năng và một số bộ phận trực thuộc các phòng.

ThS. Nguyễn Thành Trung - Phụ trách phòng Hành chính Tài vụ trình bày Bản báo cáo khái quát các hoạt động của TTHL năm 2014, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2015 

Năm 2014, TTHL đã thực hiện tốt chương trình công tác đề ra và nhiều trọng tâm công tác được chỉ đạo. Trung tâm tiếp tục duy trì những thế mạnh về chuyên môn để nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc với nhiều hình thức quảng bá sâu rộng đến nhiều đối tượng bạn đọc. Các số liệu thống kê về số lượng bạn đọc đến trung tâm và truy cập từ xa trong năm 2014: Số bạn đọc đến Trung tâm đạt trên 320.000 lượt, tăng 55% so với năm 2013; Số lượng tài liệu mượn trả đạt trên 290.000 lượt, tăng 11% so với năm 2013; đặc biệt Số lượng bạn đọc truy cập tài liệu điện tử đạt trên 1.triệu lượt tăng 20% so với năm 2013.

 

ThS. Trần Hồng Anh - Chủ tịch Công đoàn - Trưởng phòng công nghệ thông tin trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn 2013 - 2014 

Ngoài ra, Trung tâm còn đẩy mạnh công tác hỗ trợ thư viện các đơn vị; công tác quản lý và vận hành hệ thống công nghệ thông tin; công tác quản lý dự án; công tác đào tạo và liên kết; công tác quản lý vận hành máy móc thiết bị, bảo vệ, vệ sinh; các công tác đoàn thể... Trung tâm đã đa dạng hóa được các mặt hoạt động, tạo thêm nguồn thu, chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động.

ThS. Nguyễn Trọng Bằng - Phụ trách kế toán thông qua Bản báo cáo tài chính chi tiêu năm 2014

Trong năm 2014, tập thể lãnh đạo và cán bộ, viên chức, người lao động TTHL đã đoàn kết, sáng tạo với quyết tâm cao và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Các thành quả đạt được như: Cán bộ, viên chức đã trưởng thành hơn trong công việc, năng lực làm việc và sự chủ động sáng tạo của tập thể, cá nhân đã được nâng lên rõ rệt. Thu nhập cho toàn bộ cán bộ viên chức tiếp tục được cải thiện. Định mức thu nhập tăng thêm được duy trì ổn định cả năm. Cán bộ, viên chức, người lao động ổn định tâm lý làm việc, đoàn kết gắn bó trong tập thể. Ngoài ra, trong năm 2014, nhiều cá nhân, tập thể được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp lãnh đạo: TTHL được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên. Giải thưởng Chu Văn An “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa Giáo dục Việt Nam” do Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt nam và Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng. 3 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc, trong đó 01 tập thể được Giám đốc ĐHTN tặng Giấy khen; 3 tập thể lao động tiến. 1 đồng chí được nhận Bằng khen của Bộ trường Bộ Giáo dục và đào tạo. 3 đồng chí được giấy khen của Giám đốc đại học Thái Nguyên. 16 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 46 lao động tiên tiến. Đặc biệt, đồng chí Giám đốc Trung tâm đã được nhận  “Giải thưởng Chu Văn An vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng; và được vinh danh là nhà quản lý xuất sắc trong thời đại mới.

Một số những ý kiến của cán bộ, viên chức tại Hội nghị nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị 

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thông qua định hướng công tác, mục tiêu phấn đấu của Trung tâm năm 2015 với những nội dung: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phục vụ, tìm tòi, sáng tạo và phát triển thêm các dịch vụ mới nhằm phục vụ và hỗ trợ tốt nhất cho bạn đọc là nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục hỗ trợ cho Thư viện các đơn vị trong đại học. Tập trung bổ sung thêm kho tài liệu in ấn, điện tử bằng các nguồn khác nhau, tìm kiếm thêm các nguồn tài liệu mới. Đẩy nhanh tiến độ biên mục bổ sung tài liệu điện tử. Thực hiện có hiệu quả các dự án đang triển khai, phát triển và đa dạng hóa các hoạt động có thu, khuyến khích tất cả các cán bộ viên chức và người lao động cùng tham gia như: Tìm kiếm thêm các dự án trong và ngoài nước, cho thuê địa điểm, chuyển giao công nghệ... Tập trung đẩy mạnh các hoạt động tư vấn xây dựng thư viện điện tử, chuyển giao khoa học và công nghệ gồm các lĩnh vực chuyển giao công nghệ phần mềm thư viện điện tử, số hóa tài liệu và đào tạo cho các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc. Tiếp tục chăm lo đời sống cho cán bộ viên chức như: Duy trì mức thu nhập tăng thêm, có chế độ lương thưởng khuyến khích được sự sáng tạo và chủ động của cán bộ.

Tại Hội nghị PGS. TS Nguyễn Duy Hoan - Giám đốc TTHL giải đáp những câu hỏi từ cán bộ, viên chức, người lao động

Hội nghị giành phần lớn thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận về các vấn đề trọng tâm nhằm xây dựng phát triển Trung tâm, báo cáo tài chính và quy chế chi tiêu nội bộ. Đồng chí Giám đốc và đồng chí Phụ trách kế toán đã thẳng thắn tiếp thu, giải đáp các ý kiến của cán bộ viên chức.

Sau phần trình bày Tổng kết hoạt động Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2012 - 2014 và phương hướng nhiệm kỳ 2015 – 2017 của ThS Lê Văn Nam - Phó trưởng phòng Công nghệ thông tin - Trưởng Ban thanh tra nhân dânHội nghị đã bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân của TTHL nhiệm kỳ 2015 - 2017 với kết quả  như sau:

        1.Đ/c Lê Văn Nam, Phó Phòng - Phòng Công nghệ Thông tin

        2.Đ/c Vũ Minh Huệ, Phó Phòng - Phòng Công tác Nghiệp vụ

        3.Đ/c Nông Thị Thu Huyền - Phó Phòng - Phòng Hành chính Tài vụ

        4.Đ/c Nguyễn Thị Hảo - Chuyên viên - Phòng Quản lý dự án và liên kết đào tạo

        5.Đ/c Phùng Ngọc Sáng - Chuyên viên - Phòng Công tác Nghiệp vụ

PGS. TS Nguyễn Duy Hoan thay mặt Ban Giám đốc khẳng định sẽ cùng tập thể cán bộ viên chức Trung tâm phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đồng tâm, đồng lòng, chủ động sáng tạo vì sự nghiệp chung, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 – 2015, quyết tâm đưa Trung tâm phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của TTHL trong ĐHTN cũng như trong khu vực.

 

Thanh Bắc (P. CNTT)