Khai mạc khóa tập huấn nâng cao kỹ năng viết và xuất bản bài báo khoa học theo các chuẩn quốc tế

Sáng ngày 3 tháng 8 năm 2015, tại Trung tâm Học liệu (TTHL), Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) phối hợp với tổ chức  Mạng Ấn phẩm Khoa học Quốc tế INASP (Vương quốc Anh) đã tổ chức khai mạc khóa tập huấn giảng viên nguồn (TOT training) về các chủ đề ứng dụng các thành tựu công nghệ vào trong giáo dục; nâng cao kỹ năng viết và xuất bản các bài báo khoa học, đề xuất nghiên cứu theo các chuẩn quốc tế. 

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án “ Nâng cao kỹ năng viết và xuất bản bài báo khoa học cho giảng viên trẻ của Đại học Thái Nguyên và các trường Đại học trong khu vực” do TTHL đề xuất và được tổ chức INASP tài trợ, sẽ được triển khai từ năm 2015 tới năm 2018.

Tổ chức INASP đã cử 2 chuyên gia rất giàu kinh nghiệm đến dự và trực tiếp giảng dạy khóa tập huấn, đó là ông Ravi Murujesan và bà Annelise Dennis. Về phía ĐHTN có PGS.TS Nguyễn Duy Hoan, Giám đốc TTHL cùng 20 giảng viên trẻ đại diện cho các đơn vị giáo dục thành viên. Ngoài ra, đến dự khóa tập huấn còn có một số giảng viên, nghiên cứu viên trẻ của các trường Đại học, các viện nghiên cứu trong khu vực.

PGS. TS Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi khai mạc khóa tập huấn

INASP là một tổ chức có uy tín hàng đầu thế giới về vấn đề xuất bản các ấn phẩm khoa học, INASP đã hợp tác với đối tác nhiều tạp chí, nhà xuất bản và các cơ quan phát triển để thực hiện chương trình tăng cường thông tin nghiên cứu (PERI) ở hơn 40 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Từ năm 2010, TTHL đã ký văn bản hợp tác toàn diện với tổ chức này trong việc cung cấp và chia sẻ thông tin.

 Lớp tập huấn chụp ảnh cùng đại biểu và 2 chuyên gia của Tổ chức INASP

Với vai trò là đơn vị phục vụ đào tạo, ngoài nhiệm vụ cung cấp thông tin, TTHL đã rất nỗ lực tìm kiếm và phối hợp với các đối tác có uy tín quốc tế, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ và nâng cao khả năng viết và xuất bản các bài báo khoa học có chất lượng cho giảng viên, đặc biệt là các giảng viên trẻ của Đại học. Dự án phối hợp với INASP lần này là dự án thứ 3 TTHL phối hợp với các tổ chức quốc tế triển khai tại tại ĐHTN. Hai dự án trước đây do TTHL phối hợp với Nhà xuất bản Elsevier (Hoa Kỳ), chương trình Author AID tổ chức vào các năm 2011, 2013 đã tổ chức 6 đợt hội thảo, tập huấn cho hơn 135 lượt giảng viên của Đại học, đóng góp hiệu quả giúp gia tăng số lượng và chất lượng các bài báo khoa học của ĐHTN được xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín  trong 3 năm vừa qua, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của ĐHTN trên trường quốc tế.

 

Ban Biên tập Website TTHL