Khám phá Bách khoa lịch sử thế giới

Kiến thức là vô hạn, sự hiểu biết của một con người là hữu hạn. Làm thế nào mà bạn có thể nhanh chóng nắm bắt được kho tàng kiến thức khổng lồ của nhân loại trong những trang sách ngắn gọn, dễ hiểu và sinh động.
 

“Bách khoa lịch sử thế giới” là một công trình đồ sộ, bao gồm trên 400 trang. Cuốn sách này chứa đựng một lượng kiến thức khổng lồ về lịch sử thế giới từ trước đến nay, chia thành hơn 200 chủ đề, nằm trong 4 phần chính: Thời kỳ Tiền sử, Thế giới Cổ đại, Thế giới Trung cổ, 500 năm gần đây.
 Là nhà xuất bản trẻ tại Anh, USBorne tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực xuất bản. Chính vì vậy, nội dung cuốn sách này liên kết tới hơn 200 website uy tín giúp người đọc tra cứu thêm về vấn đề mình quan tâm. Tại các website đó, bạn có thể tra cứu thông tin, xem các đoạn băng video hay tải các hình ảnh và bản đồ.
 
Cuốn “Bách khoa lịch sử thế giới” được coi là cái nhìn toàn cảnh về quá khứ, là một bức tranh rộng lớn tái hiện cuộc sống của các dân tộc trước đây, những nền văn minh nổi tiếng nhân loại, những nhân vật biến đổi thế giới, những sự kiện đổi thay tiến trình lịch sử với hàng nghìn minh họa ấn tượng và các bản đồ chi tiết.
 
Những đầu mục được trình bày vô cùng khoa học và dễ hiểu. Ví dụ như trong phần “Lịch sử cuộc sống” - nói về sự tiến hóa, cuốn sách đề cập đến những giải đáp tổng quát của Charles Darwin về tiến hóa. Trên cơ sở đó soi chiếu vào sự biến đổi, tiến hóa của muôn loài.
 
Trong phần “Thế giới cổ đại”, bạn đọc sẽ có cơ hội tìm hiểu về những người nông dân đầu tiên vào khoảng 10.000 năm trước Công nguyên, thị trấn đầu tiên tên là Jericho, nền văn minh đầu tiên giữa sông Tigris và Euphrates, hay còn gọi là Lưỡng Hà cách đây 5.000 năm trước Công nguyên; các vị vua trong chiến tranh Xác ướp và kim tự tháp; những làng mạc đầu tiên ở châu Âu, khi ấy Bắc Âu vẫn phủ đầy băng tuyết. Khoảng 6000 năm trước Công nguyên, cuộc sống ở châu Âu bắt đầu thay đổi khi nghề nông được truyền từ Trung Đông sang.
 
Trong phần “Thế giới Trung cổ”, bạn có thể biết được những gì xảy ra trên toàn thế giới từ khoảng năm 500 đến khoảng năm 1500. Vào năm 500, đế chế La Mã sụp đổ, các tộc người ở đó tản ra khắp châu Âu tìm nơi sinh sống. Hơn 500 năm sau, các dân tộc này đã ổn định cuộc sống và thành lập vương quốc riêng; đế chế Byzantine; sự trở lại đạo Thiên Chúa, Sự phát triển của Đạo Hồi, thế giới Ả Rập… Rất nhiều điều thú vị mà các bạn sẽ được khám phá, đây là cuốn sách mà bất cứ ai cũng sẽ tự hào nếu được sở hữu.

Nguồn VTV

Bạn đọc có thể tìm đọc cuốn sách theo ký hiệu xếp giá: 903/ CHU
 
Vị trí: kho sách chuyên khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.