Những người khổng lồ bé nhỏ

"Cuốn sách tuyệt vời này đã nhắc nhở chúng ta một chân lý sống còn: Lớn không có nghĩa là vĩ đại, và xuất sắc không có nghĩa là lớn."

Cách những công ty không bị bó buộc bởi một nguyên tắc nào từ bỏ những điều tầm thường - theo đuổi những điều vĩ đại: Doanh thu và lợi nhuận của các công ty lớn tăng trưởng liên tục sau mỗi năm dường như là điều mà mọi người chấp nhận một cách hiển nhiên. Tuy vậy, theo như quan sát, một số doanh nghiệp không bị ảnh hưởng bởi áp lực mở rộng không ngừng để chú trọng đến việc hoàn thành tốt hơn các mục tiêu kinh doanh. Những mục tiêu này là trở nên xuất sắc trong lĩnh vực của mình, tạo ra môi trường làm việc xuất sắc, cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, có đóng góp xuất sắc cho cộng đồng, và tìm ra những cách xuầt sắc dẫn đường cho cuộc sống.

Trong cuốn sách "Những người khổng lồ bé nhỏ" này, nhà báo ký cựu Bo Burlingham đã giúp cho chúng ta có cái nhìn sâu sắc về 14 công ty tư nhân nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau trên toàn nước Mỹ. Những công ty này đã lựa chọn đi theo lý tưởng kinh doanh riêng của mình.

"Những người khổng lồ bé nhỏ" là một quyển sách rất sống động và cuốn hút về những con người lãnh đạo rất "không truyền thống", những người đã chèo lái các công ty có quy mô nhỏ nhưng có sức mạng của một gã "khổng lồ" - nhỏ bé nhưng kì diệu. Tác giả Bo Burlingham dẫn chúng ta tới từng công ty, để tìm hiểu về những công thức bí mật, hay "mojo" - một khái niệm đầy huyền bí về sức mạnnh kì diệu của những công ty nhỏ.

Bo Burlingham là tác giả của cuốn sách Những người khổng lồ bé nhỏ (đã được Alpha Books xuất bản năm 2007), và là biên tập viên của tạp chí Inc. Tháng 1 năm 1983, Bo gia nhập Tạp chí Inc. (Tạp chí nổi tiếng nhất nước Mỹ viết về các doanh nghiệp vừa và nhỏ) với vai trò là một biên tập viên và 6 tháng sau đó ông trở thành biên tập cấp cao của Inc , ông đã giữ vị trí này trong 7 năm tiếp theo. Năm 1990 ông từ chức và trở thành biên tập viên tự do vì một số lý do, trong đó có lý do ông muốn quay trở lại viết văn. Sau đó ông đã viết hai cuốn sách với Jack Stack, đồng sáng lập và CEO của tập đoàn Springfield Remanufacturing và là người tiên phong của phương pháp quản lý công khai.

Cuốn sách Trò chơi lớn trong kinh doanh (The Great Game of Business) của ông đã bán được hơn 300.000 bản. (Nó giải thích về cách quản lý công khai và làm thế nào để công ty áp dụng phương pháp này tốt nhất). Một cuốn sách khác, A Stake in the Outcome, cũng nhận được đánh giá khá tốt. (Đó là một cuốn sách bạn nên đọc nếu bạn muốn biết những gì thực sự cần cho hoạt động của một công ty thuộc sở hữu của nhân viên). Trước khi gia nhập Inc, Bo đã làm freelance cho rất nhiều ấn phẩm khác nhau như Esquire, Harper’s Boston Magazine và Mother Jones. Bo cũng quản lý việc biên tập của tạp chí Ramparts. Năm 1982, ông gia nhập Fidelity Investments, nơi ông đã viết cho Peter Lynch, Ned Johnson… cho đến khi ông đến với Inc.

Từ 1992 đến 1997, ông làm việc cho The Body Shop Inc, một công ty mỹ phẩm quốc tế. Cùng với Tom Peters, ông là thành viên sáng lập PAC World, một tập đoàn mạng quốc tế, nơi đã giúp ông có cơ hội gặp gỡ rất nhiều người từ khờ dại đến tỏa sáng trên toàn thế giới.

Tháng 1/2008, Alpha Books đã mời Bo sang Việt nam. Nhân dịp này nhiều doanh nghiệp tại VN đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi nhiều kinh nghiệm xây dựng và phát triển doanh nghiệp thú vị với ông.

Ký hiệu xếp giá: 650.1/ BO  

Vị trí: kho sách Tham khảo tầng 2 - Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên.

Mời bạn đón đọc.

Nguồn http://tiki.vn/

TTHL