Thái Nguyên: trên 14.500 thí sinh tham dự thi kỳ thi THPT Quốc gia

Sáng mai (25-6), trên 14.500 thí sinh của tỉnh sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Hội đồng thi của tỉnh tổ chức 31 điểm thi với 631 phòng thi trên địa bàn.

Thí sinh làm thủ tục đăng ký thi tại điểm thi Trường THPT Lương Ngọc Quyến (T.P Thái Nguyên) trong ngày 24-6-2018.

Đúng 7 giờ sáng, toàn bộ thí sinh sẽ phải có mặt để hoàn thành các thủ tục tại phòng thi theo đúng quy chế của kỳ thi. Trong buổi sáng, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút; buổi chiều làm bài thi môn Toán với thời gian 90 phút.

Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, đúng quy chế ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh đã bố trí trên 1.390 cán bộ coi thi và giám sát thi. Trong tổng số trên 14.500 thí sinh đăng ký dự thi có 864 thí sinh tự do. Các điểm thi đều bố trí phòng chờ cho thí sinh tự do đến trước giờ thi theo nguyện vọng đăng ký. Tại các điểm thi, đoàn thanh niên địa phương cũng huy động từ 20-30 thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn an ninh trật tự và bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực cổng trường nơi tổ chức điểm thi.

Đặc biệt, các địa phương như huyện Võ Nhai, Đại Từ, Định Hóa huy động lực lượng  đoàn viên thanh niên cùng các nhà hảo tâm tham gia hoạt động từ thiện, hỗ trợ phương tiện đưa đón thí sinh miễn phí từ nhà đến trường và ngược lại. Một số trường bố trí chỗ ở và hỗ trợ suất ăn miễn phí cho các thí sinh ở xa điểm thi...

Trần Nguyên