Trung tâm Học liệu phối hợp tổ chức chương trình đào tạo nâng cao năng lực cán bộ thư viện công cộng (Dự án BMGF-VN) tại Đà Nẵng

Ngày 17/05/2016, tại Đà Nẵng, Ban quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng và truy nhập máy tính công cộng tại Việt Nam” (BMGF-VN) và Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên đã khai mạc Chương trình Đào tạo nâng cao năng lực cán bộ thư viện tỉnh cho hơn 100 học viên đến từ 40 thư viện công cộng của các tỉnh thụ hưởng dự án BMGF-VN.

Tới dự khai mạc chương trình có bà Nguyễn Thị Hải Vân, Phó trưởng ban quản lý BMGF-VN, các chuyên viên của BMGF-VN, cùng các giảng viên, học viên của 40 tỉnh trên khắp cả nước. Phát biểu tại chương trình khai mạc, bà Nguyễn Thị Hải Vân đã chia sẻ với các học viên các kết quả đạt được của Hợp phần Đào tạo thuộc Dự án BMGF-Vn từ khi khởi động Dự án cho tới nay, cũng như mục đích, ý nghĩa của Chương trình tập huấn lần này. Nếu như các chương trình tập huấn trước của Hợp phần Đào tạo nhằm mục đích cung cấp kiến thức và kỹ năng cho các cán bộ thư viện tỉnh, huyện, xã và cán bộ Bưu điện Văn hóa xã, thì chương trình đào tạo lần này tập trung vào việc nâng cao khả năng tổ chức, động cơ và thái độ phục vụ của cán bộ tại các điểm truy nhập máy tính công cộng.

Chương trình tập huấn diễn ra trong 04 ngày, từ 18 đến 21 tháng 05 năm 2016 với các nội dung: Giới thiệu tổng quan Chương trình Thư viện Toàn cầu và Dự án BMGF-VN; Kết nối người dân với công nghệ thông tin tại các điểm truy nhập máy tính công cộng; Các sáng kiến và dịch vụ đáp ứng nhu cầu người dân địa phương;và Duy trì kết quả và tác động đạt được.

Dưới sự hướng dẫn chuyên nghiệp, tận tình và thực tế của các giảng viên giàu kinh nghiệm, các học viên không chỉ nghe giảng lý thuyết mà còn sôi nổi tham gia các hoạt động thảo luận nhóm, trình bày sáng kiến, kinh nghiệm tại địa phương mình và đặc biệt là lập kế hoạch thực hiện các hoạt động tại điểm truy nhập máy tính công cộng tại địa phương.

Chương trình Đào tạo nâng cao năng lực cán bộ thư viện tỉnh nằm trong khuôn khổ của Dự án BMGF-VN – một dự án do Quỹ Bill & Melinda Gates (Mỹ) tài trợ, có tổng trị giá hơn 50 triệu USD, được triển khai từ năm 2011 cho tới 2016 với mục đích nhằm tạo cơ hội cho người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân nông thôn được hưởng lợi từ các dịch vụ do công nghệ thông tin và truyền thông mang lại. Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên vinh dự là một trong các đối tác của Dự án kể từ năm 2011 cho tới nay.

Một số hình ảnh tập huấn tại Đà Nẵng:

 

Tin bài: Minh Huệ 

Ảnh: Vân Du