TTHL sẽ chuyển giao một số tài liệu điện tử cho Trường Cao đẳng Sơn La

Sáng nay, ngày 30/01, PGS. TS Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc Trung tâm Học liệu(TTHL) – Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã đón tiếp đoàn cán bộ của Trường Cao đẳng Sơn La do ThS. Nguyễn Đức Hoàng – Hiệu trưởng làm trưởng đoàn.

Trường Cao đẳng Sơn La là một cơ sở giáo dục của tỉnh nằm trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng của nền giáo dục quốc dân. Trường có các chức năng đào tạo, bồi dưỡng và liên kết, liên thông đào tạo đa ngành, đa hệ với nhiều trình độ khác nhau (đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề...) nhằm phát triển đa dạng nguồn nhân lực cho tỉnh Sơn La và các tỉnh phía Bắc nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào. Công tác lựa chọn, bổ sung nguồn tài liệu chuyên ngành phù hợp với chương trình đào tạo của nhà Trường, phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Trường là nhiệm vụ quan trọng mà lãnh đạo nhà trường đặc biệt quan tâm.

 ThS. Nguyễn Đức Hoàng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sơn La vui mừng khi đến thăm và làm việc tại TTHL

Chuyến công tác của đoàn cán bộ Trường Cao đẳng Sơn La với mong muốn được hợp tác với TTHL trong việc chuyển giao một số tài liệu điện tử các chuyên ngành như: Công nghệ thông tin, điện tử, nông lâm, kinh tế, du lịch… nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho giảng viên và sinh viên tại trường.

Hiện tại, Trung tâm Học liệu là một trong nhưng đơn vị có nguồn tài liệu điện tử lớn nhất, phong phú và đa dạng nhất cả nước với trên 37.000 tài liệu và duy trì 8 CSDL tiếng Anh. Trong thời gian tới Trung tâm sẽ thúc đẩy hơn nữa công tác tư vấn xây dựng dự án nâng cấp thư viện cho các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài Đại học Thái Nguyên với các lĩnh vực: Trang thiết bị phục vụ thư viện; phần mềm quản lý tài liệu số; bổ sung nguồn tài liệu điện tử và công tác đào tạo cán bộ về công nghệ thông tin; ứng dụng trong thư viện; nghiệp vụ thư viện; công tác tổ chức và quản lý thư viện hiện đại.

Sau buổi làm việc, PGS. TS Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc TTHL đã cùng đoàn đi thăm một số phòng (bộ phận) tại Trung tâm.

 

Thanh Bắc (P. CNTT)