TTHL vinh dự nhận Bảng vàng vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam năm 2014

Để động viên, khích lệ các tổ chức, tập thể, doanh nghiệp, các cá nhân trong toàn xã hội nói chung, cùng hướng tới mục tiêu: Giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay trở thành chủ nhân đất nước mai sau.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam – VUSTA phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam và các Bộ, Ngành có liên quan tổ chức trao “Giải thưởng Chu Văn An và Bảng vàng vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam” cho các tập thể, doanh nghiệp, các cá nhân và các thầy cô giáo tại Nhà hát lớn Hà Nội vào sáng nay, ngày 13/12.

Tham dự buổi lễ Có ông Nguyễn Mạnh Cầm – Nguyên ủy viên Bộ chính trị - Nguyên phó thủ tướng chính phủ - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam; ông Đào Trọng Thi - Ủy viên trung ương Đảng - Ủy viên thường vụ Quốc hội – Chủ nhiệm ủy ban văn hóa , giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của quốc hội; ông Phạm Văn Tân – Phó chủ tịch – Tổng thư ký liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; tham dự buổi lễ còn có các thầy cô giáo, các vị đại biểu cho những đơn vị đạt giải thưởng Chu Văn An lần thứ nhất.

Đại diện Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên, ThS Nguyễn Ánh Nguyệt - Phó Giám đốc lên nhận Bảng vàng vì sự nghiệp văn hóa giáo dục Việt Nam năm 2014

Giải thưởng Chu Văn An vì sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục Việt Nam, được trao tặng cho các thầy cô giáo, các nhà trường, các tổ chức xã hội và cá nhân khác có nhiều thành tích và tích cực trong sự nghiệp xây dựng, phát triển văn hóa, giáo dục Việt Nam. Góp phần triển khai thực hiện phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa Việt, gìn giữ truyền thống “Tiên học lễ, hậu học văn”, nâng cao ý thức ”kính thầy, yêu bạn” cho thế hệ trẻ. Ngoài ra, giải thưởng còn thể hiện sự tôn kính – Thầy giáo mẫu mực – Danh nhân Đất Việt Chu Văn An – một tấm gương chói sáng trong lịch sử phát triển nền giáo dục Việt Nam. Từ đó giúp chúng ta phấn đấu, tu dưỡng không chỉ kiến thức mà cả  đạo lý làm người, phát huy tinh hoa và phẩm chất thầy trò Việt nam đã có từ hàng ngàn năm lịch sử.

 Ông Nguyễn Mạnh Cầm – Nguyên ủy viên Bộ chính trị - Nguyên phó thủ tướng chính phủ - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đại diện các tổ chức, tập thể, doanh nghiệp.

Đến với giải thưởng Chu Văn An năm nay, Trung tâm Học liệu (TTHL) – Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã vinh dự nhận “Bảng vàng vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt nam” và “Giải thưởng Chu Văn An vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam” cho PGS. TS. GVCC Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc Trung tâm Học liệu.

Các cá nhân được nhận giải thưởng Chu Văn An vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam

NGUT. PGS. TS Trần Chí Thiện - Hiệu trưởng trường Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên cũng vinh dự được nhận giải thưởng Chu Văn An vì sự nghiệp văn hóa giáo dục Việt Nam năm 2014

Với hơn 7 năm thành lập TTHL - ĐHTN có những bước phát triển vững chắc, trở thành một trong những Trung tâm Thông tin - Thư viện hiện đại kiểu mẫu tại Việt Nam và trong khu vực, góp phần nâng cao dân trí, tạo điều kiện để người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn thông tin khoa học cập nhật trên thế giới. Sự lớn mạnh của TTHL là phần đóng góp không nhỏ của người đứng đầu đơn vị là PGS. TS. GVCC Nguyễn Duy Hoan. Ngoài cương vị là một nhà quản lý giáo dục, nhà khoa học thì PGS. TS là một trong số ít các giảng viên cao cấp trong tập thể trên 3.500 cán bộ, giảng viên tại ĐHTN. Gần 30 năm cống hiến trong ngành giáo dục, cho Đại học Thái Nguyên, ông vừa là một nhà giáo ưu tú hết lòng hết sức vì học trò, vừa là một nhà quản lý giáo dục giỏi, đồng thời là một nhà khoa học rất uy tín. Trong vai trò là một người thầy, Nhà giáo Ưu tú, Giảng viên Cao cấp Nguyễn Duy Hoan đã trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn hàng trăm lượt sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp, gần 40 thạc sĩ,  đã và đang hướng dẫn 06 tiến sĩ, nghiên cứu sinh. Rất nhiều học trò của ông hiện đã trưởng thành, nắm giữ những vị trí quan trọng và có đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại các tỉnh phía Bắc.

 

Thanh Bắc (P. CNTT)