Bùng nổ công nghệ hệ thống điện toán đám mây

GDVN- Khóa học đi từ cơ bản nhất đến các kiến thức nâng cao, các bạn học viên hoàn toàn đủ kiến thức và tự tin về kĩ năng để làm việc trong lĩnh vực Hệ thống Cloud ngay

Cho dù bạn thích hay không, Cloud vẫn là Tương Lai !

Đó là lời khẳng định từ ông Promoth Kumar - Vice President, Global Sales & Channel, ManageEngine - ‎Zoho Corporation trong cuộc họp Đối tác toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Có quá nhiều thay đổi trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Hai thập kỷ trước, chúng ta vẫn còn sử dụng modem quay số, giờ đây, mọi thứ trên thế giới có thể giải quyết nhanh chóng và dễ dàng. Và thế giới công nghệ thông tin cũng vì thế trở nên hiệu quả hơn, tất nhiên cũng phức tạp không kém.

Xu hướng công nghệ thông tin cũng bùng nổ trong thời gian này. Một trong những từ ngữ phổ biến và nổi bật mà không thể không nhắc tới, đó là Cloud (Đám mây).

Vậy Hệ thống điện toán đám mây là gì ?

Hệ thống điện toán đám mây hay còn gọi là Cloud Computing, là mô hình cung cấp các tài nguyên máy tính cho người dùng thông qua internet. Nguồn tài nguyên này bao gồm rất nhiều thứ liên quan đến điện toán và máy tính. Ví dụ như: phần mềm, dịch vụ, phần cứng,… và sẽ nằm tại các máy chủ ảo (đám mây) trên mạng. Người dùng có thể truy cập vào bất cứ tài nguyên nào trên đám mây. Vào bất kỳ thời điểm nào và ở bất kỳ đâu, chỉ cần kết nối với hệ thống internet.

Năm 2023 Công nghệ hệ thống điện toán đám mây bùng nổ ?

Các nhà phân tích đã đưa ra thông điệp: “Hãy sẵn sàng cho sự bùng nổ của điện toán đám mây (Cloud computing)” trước thềm năm 2023.

Theo một báo cáo của Research and Markets, thị trường điện toán đám mây toàn cầu dự kiến sẽ tăng lên 832,1 tỷ USD vào năm 2025, với mức tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 17,5%.

Một phát hiện của Boston Consulting Group (BCG) cho biết chi tiêu trên đám mây công cộng (public cloud) ở 8 nền kinh tế APAC chính - Úc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam - đang tăng với tốc độ nhanh hơn ở Hoa Kỳ và Tây Âu. Các doanh nghiệp APAC dự kiến sẽ chi 10% ngân sách công nghệ thông tin của họ cho đám mây vào năm 2023.

Một tín hiệu vui cho sự phát triển điện toán đám mây ở Việt Nam là hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp đều đã có hiểu biết cơ bản về đám mây và có kế hoạch sử dụng trong vòng 2 năm tới.

Nắm được cơ hội thị trường cũng như nhu cầu sử dụng công nghệ Cloud Computing, đặc biệt điện toán đám mây trên nền tảng của Amazone Web Services (AWS) ngày càng phổ biến, kéo theo đó là sự khan hiếm về nguồn nhân lực chất lượng cao. Bắt đầu từ tháng 6/2022, các bạn học viên có thể đăng ký học khóa học về AWS Cloud được tổ chức bởi Chương trình học viện Công nghệ BKACAD, khóa học được thiết kế với mục đích giúp học viên có thể theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Khoa học Điện toán đám mây vốn đang phát triển nhanh đến chóng mặt và sở hữu chứng chỉ từ AWS.

Khóa học đầu tiên dành cho sinh viên mới bắt đầu tìm hiểu về Điện toán đám mây AWS là khóa AWS Certified Solutions Architect – Associate. Khóa học đi từ cơ bản nhất đến các kiến thức nâng cao, các bạn học viên hoàn toàn đủ kiến thức và tự tin về kĩ năng để làm việc trong lĩnh vực Hệ thống Cloud ngay sau khi học xong.

Các bạn sẽ được cung cấp tổng quan về khái niệm đám mây, các dịch vụ, bảo mật, kiến trúc, cấu trúc giá và các hỗ trợ sẵn có của AWS, khóa học cũng mang đến các kỹ năng cơ bản để bắt đầu sử dụng điện toán đám mây và chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ AWS SAA-C02của hãng.

Ngoài ra, chương trình học viện Công nghệ BKACAD cũng tổ chức Webinar: Bứt phá sức mạnh - Lên mây cùng AWS - sự kiện chia sẻ những kiến thức, thông tin và trải nghiệm thực tế về nền tảng điện toán đám mây dành cho các bạn đang quan tâm đến Cloud Computing và hoàn toàn không thu phí.

Thời gian: 9h00 – 11h00, Thứ 6, ngày 17/06/2022 - Link đăng ký: Tại đây ( Link meeting sẽ gửi lại cho người đăng ký tham dự)

Bứt phá sức mạnh - Lên mây cùng AWS sẽ là những chia sẻ hữu ích và thực tế nhất về tương lai hệ thống đám mây – Cloud computing. Các dịch vụ, giải pháp liên quan đến nền tảng cloud và xu hướng trong tương lai, chia sẻ về ứng dụng Amazone Web Services từ chính những vị khách mời trong doanh nghiệp thực tế hiện nay. Và đặc biệt là những chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Cloud bởi chính các nhà tuyển dụng doanh nghiệp. Ngoài ra bạn cũng sẽ được tìm hiểu, tư vấn về khóa học Cloud AWS bởi chính những giảng viên nhiệt huyết của BKACAD nếu các bạn quan tâm.

Diễn giả của Webinar Bứt phá sức mạnh - Lên mây cùng AWS là ai ?

1. Thầy Trịnh Ngọc Hưng - Trưởng bộ môn bảo mật - Hệ Thống, Chương trình học viện Công nghệ BKACAD

- 10 năm kinh nghiệm đào tạo, tư vấn trong lĩnh vực bảo mật hệ thống và Quản trị hệ thống thông tin.

Thầy đã đạt được nhiều chứng chỉ công nghệ thông tin Quốc tế danh giá như: MCP, MCSA, MCSE, MCITP-EA, CEH, LPI, MCT

2. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần công nghệ VDSMART

Ông là tiến sĩ Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp tại Tây Ban Nha (ngành Telematics – Viễn tin học). Ông đã có 20 năm Nghiên cứu & giảng dạy Công nghệ Multimedia và E-learning tại Trường Đại học Bách Khoa – Hà Nội. Nguyên là thành viên hiệp hội E-learning châu Á AEN – Asian E-learning Network từ 2003-2005, nguyên Phó Viện trưởng tại Viện nghiên cứu Điện tử – Tin học – Tự Động hóa - VIELINA, Bộ Công thương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng (CIST) - Tập đoàn Công nghệ CMC. Hiện ông cũng là chuyên gia cao cấp tại Viện Tự động hóa & Điều khiển ICEA, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Chấn Hùng cũng là Thành viên chính ban giám khảo giải thưởng Công nghệ thông tin Sao Khuê 7 năm liền, đã chủ trì, tham gia gần 20 dự án, đề tài lớn trong nước (Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo) và quốc tế với NTT, Panasonic (Nhật), GIZ (Đức), VLIR (Bỉ), Ngân hàng thế giới WorldBank..

Ông cũng có nhiều Sản phẩm Khoa học Công nghệ đã thương mại hóa thành công như giải pháp điểm danh nhận dạng khuôn mặt EyePro, giải pháp học trực tuyến Video Elearning, Robot VIEBOT – một trong các Robot dạng người có nhúng trí tuệ nhân tạo AI của Việt Nam…

Ra đời tháng 11 năm 2004, Chương trình học viện Công nghệ BKACAD là chương trình hợp tác chính thức của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và các đối tác nước ngoài như tập đoàn Cisco Systems (US), Microsoft (US), Pearson (UK), Palo Alto, LPI..trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, triển khai công nghệ thông tin và truyền thông. Với sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị hiện đại và đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, Chương trình Công nghệ BKACAD được đánh giá là đơn vị uy tín trong hệ thống đào tạo của Cisco khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Parcific).

Chương trình học viện Công nghệ BKACAD

Trụ sở chính: Tầng 2&5 toà nhà A17, 17 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng Hà Nội

Website: http://www.bkacad.edu.vn

Email: contact@bkacad.edu.vn Phone: 0243 8684321

Minh Hoàng