Giải pháp mới giúp sinh viên đạt chuẩn tiếng Anh

GD&TĐ - Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên vừa đưa ra một giải pháp mới và khá “liều lĩnh” nhằm quyết tâm giúp sinh viên cán đích chuẩn tiếng Anh theo quy định.

Đóng tiền một lần, học cho đến khi đạt chuẩn

Thạc sĩ Nguyễn Bảo Ngọc - Giám đốc Trung tâm đào tạo theo nhu cầu xã hội (Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên) - cho biết: Học ngoại ngữ phải có nhiều thời gian. Để học tốt ngoại ngữ, bên cạnh thầy cô giỏi, sinh viên còn phải tự học, tự trau dồi kiến thức hoặc là học từ bạn bè theo tinh thần bình dân học vụ.

Tuy nhiên, học phí là một trong những khó khăn ít nhiều ảnh hưởng đến việc đạt chuẩn của sinh viên. Thêm vào đó, nhiều sinh viên còn lưỡng lự chưa dám khẳng định được trình độ tiếng anh của mình đang ở mức nào, đã đủ khả năng để tham gia kỳ thi do IIG tổ chức hay chưa?

Trước thực tế đó, Trung tâm đã “liều” đưa ra quyết sách: Sinh viên tham gia học tập tại Trung tâm chỉ phải đóng học phí 1 lần và sẽ được học tất cả các khóa học, cho đến khi đạt chuẩn đã đăng ký.

“Với cách làm này, chúng tôi lấy việc đạt chuẩn của sinh viên làm gốc, giảm rất nhiều chi phí học tập và thi cử cho sinh viên.

Tất nhiên, sinh viên cũng phải tuyệt đối tuân thủ các qui định của trung tâm khi tham gia học tập, như đi học, làm bài tập đầy đủ, không nói chuyện riêng trong lớp học, không nghỉ quá 3 buổi/1 khóa học…

Đồng thời, phải tham gia các kỳ thi thử để nắm được các qui định, qui chế nghiêm ngặt của IIG.

Chúng tôi cũng giao trách nhiệm rõ ràng cho giáo viên, đó là: Chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc đạt chuẩn của sinh viên sau mỗi khóa học. Đồng thời, tư vấn về trình độ của sinh viên sau khóa học cũng như tư vấn cho sinh viên có hay không tham gia kỳ thi do IIG tổ chức” - thạc sĩ Nguyễn Bảo Ngọc cho biết.

Chú trọng phân loại, tư vấn

Ngoài giải pháp trên, theo thạc sĩ Nguyễn Bảo Ngọc, việc kiểm tra phân loại để xếp lớp là rất quan trọng. Căn cứ vào điểm kiểm tra đầu vào, sinh viên ở các trình độ nào thì phải được học đúng ở lớp đó.

“Hiện tại, Trung tâm thực hiện xếp theo 3 lớp: Lớp chuẩn đầu ra 390 trở lên; lớp chuẩn đầu ra 430 trở lên và lớp chuẩn đầu ra 450 trở lên” – thạc sĩ Nguyễn Bảo Ngọc cho hay.

Bên cạnh đó, khi tham gia học tập, sinh viên sẽ được học dưới sự giám sát chặt chẽ của các giáo viên, quản lý lớp và phải tham gia viết cam kết thực hiện nghiêm túc các qui định.

Kết thúc khóa học, sinh viên được tham gia thi thử, mỗi sinh viên sẽ có được tư vấn cụ thể của giáo viên về việc có nên tham gia thi do IIG tổ chức hay không.

Nếu trình độ sinh viên còn chưa tốt, kỹ năng làm bài cần phải trau dồi thêm, giáo viên sẽ tư vấn cho sinh viên nên tiếp tục theo học các lớp khác để nâng cao trình độ. Sinh viên sẽ chỉ tham gia thi Toefl do IIG tổ chức khi giáo viên đồng ý.

“Với hướng đi mới như vậy, chúng tôi tin tưởng rằng, việc đạt chuẩn ngoại ngữ của sinh viên sẽ trở lên đơn giản hơn rất nhiều. Bên cạnh việc giảm chi phí cho sinh viên tới mức tối đa, thì tình trạng sinh viên không ra được trường vì không đạt chuẩn tiếng Anh sẽ không còn nữa” - thạc sĩ Nguyễn Bảo Ngọc tự tin cho biết.

 

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn