Khai mạc tuần lễ định hướng sinh viên khóa 6

Sáng ngày 15 tháng 8 năm 2016, Khoa Quốc tế – ĐHTN tưng bừng tổ chức chương trình khai mạc tuần lễ định hướng sinh viên Khóa 6, chương trình được tổ chức với mục đích tạo cơ hội cho tân sinh viên Khóa 6 bước đầu khám phá bản thân, xác định mục tiêu cho những năm học Đại học và hun đúc tâm thế sẵn sàng cho những thử thách của việc học Đại học, đồng thời giúp sinh viên hòa nhập vào môi trường mới tại Khoa Quốc tế với khẩu hiệu “Em tự hào là sinh viên Khoa Quốc tế – chiến sĩ tiên phong trong kỷ nguyên hội nhập”.

Tới dự chương trình có sự hiện diện của PGS.TS Hoàng Văn Phụ, Bí thư Chi Bộ, Phó Trưởng Khoa Quốc tế – ĐHTN, Thạc Sĩ Trần Lưu Hùng – Phó bí thư Chi Bộ, Phó trưởng Khoa Quốc tế – ĐHTN, Thạc sĩ Phạm Thị Nhật Anh – Bí thư Liên Chi Đoàn Khoa Quốc tế – ĐHTN cùng với sự tham gia của các Giáo viên chủ nhiệm các lớp Khóa 6, đội hướng dẫn chương trình (Mentor) và đặc biệt là 60 tân sinh viên khóa mới trong buổi nhập học đầu tiên của năm học 2016 – 2017.

 Đông Đảo phụ huynh và tân sinh viên nhập học đợt 1 tham gia chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Hoàng Văn Phụ – Bí thư Chi Bộ – Phó trưởng Khoa Quốc tế – ĐHTN đã chúc mừng các bạn tân sinh viên khóa 6 với sự lựa chọn đúng đắn, tiên phong trong kỷ nguyên hội nhập quốc tế. Đồng thời thầy cũng có những lời chia sẻ, động viên giao nhiệm vụ cho các bạn sinh viên khóa 6 hãy “học thật tốt – chơi hết mình”, mỗi người hãy sống một cách ý nghĩa với sự lựa chọn của mình, hãy sống hết mình, thay đổi từ những điều nhỏ nhất, luôn miệt mài để trang bị kinh nghiệm, kiến thức.

 PGS TS Hoàng Văn Phụ Phát biểu Khai mạc và chúc mừng các em tân sinh viên

Trong chương trình khai mạc, Thầy Dương Văn Vũ, dại diện các giáo viên chủ nhiệm các lớp sinh viên Khóa 6 cũng chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho các bạn tân sinh viên. Với vai trò là Giáo viên chủ nhiệm, thầy cùng các thầy cô giáo khác sẽ tận tụy, hướng dẫn các bạn xây dựng kế hoạch học tập cụ thể để các bạn sẽ thành công trong hành trình học tập tại Khoa Quốc tế – ĐHTN.

Thầy Dương Văn Vũ Chia sẻ cho các bạn tân sinh viên

Chia sẻ sau khi dự chương trình khai mạc tuần lễ Định Hướng Sinh viên Khóa 6, Bác Nguyễn Văn Quảng Phụ huynh của bạn Nguyễn Thanh Nam chia sẻ “thật ấn tượng! ngay từ buổi đầu tiên tới Khoa Quốc tế với hoạt động ý nghĩa mà các bạn sinh viên khóa trên giúp đỡ, hướng dẫn cho tân sinh viên khiến chúng tôi rất yên tâm về sự lựa chọn của các con mình khi vào Khoa Quốc tế – ĐHTN, mong các Thầy cô, các anh chị sinh viên Khóa trên luôn đồng hành, hướng dẫn cho các em nhiều hơn”.

Các đội hướng dẫn (mentor) biểu diễn văn nghệ

Bất ngờ, vui tươi, hào hứng đó là cảm nhận của bạn Hoàng Thị Quỳnh Lan – tân sinh viên Khóa 6 sau khi tham gia chương trình, “chúng em rất bất ngờ về màn chào đón độc đáo của các anh chị trong chương trình, chỉ với buổi đầu tiên nhập học thôi nhưng với những gì mà các Thầy cô, các anh chị chia sẻ và tổ chức cho chúng em đã làm cho em cảm thấy tin tưởng, yêu mến và bắt đầu tự hào vì mình là sinh viên Khoa Quốc tế rồi ạ!”

 Các đội sinh hoạt, làm quen với nhau

Chương trình Tuần lễ định Hướng Sinh viên Khóa 6 sẽ diễn ra trong 3 tuần, với các hoạt động chính bao gồm các hoạt động trải nghiệm tại Khoa, các bạn được tham gia vào các sinh viên hoạt chuyên đề du học, khởi nghiệp, kĩ năng mền, được tìm hiểu về hoạt động của Đoàn – Hội Sinh viên, ngoài ra các bạn còn được trải nghiệm thực tế vào các hoạt động trải nghiệm tại các trường trung học phổ thông, làm tình nguyện trong địa bàn. Đây là hoạt động bước đầu tạo nên sự mạnh rạn, tự tin và tăng tình đoàn kết choc các bạn sinh viên.

Video những hình ảnh nổi bật trong chương trình khai mạc:

https://www.youtube.com/watch?v=HAQN3Eq9oHM

 

Phan Kim Khánh 

Nguồn Khoa Quốc tế