Khoa Quốc tế tiên phong trong đào tạo chất lượng cao

Sáng 10-10, Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Năm học này, Khoa Quốc tế có trên 200 tân sinh viên nhập học, trong đó có 30 tân sinh viên là người nước ngoài. Đây là khóa đào tạo thứ 8 kể từ khi Khoa được thành lập (năm 2011). Những năm gần đây, Khoa đã khẳng định được vai trò tiên phong hướng tới đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.  

GS,TS Nguyễn Duy Hoan, Trưởng Khoa Quốc tế trao học bổng cho các tân sinh viên nước ngoài nhập học tại Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Hiện nay, Khoa có 78 giảng viên, trong đó có 3 giáo sư, 8 phó giáo sư và 42 tiến sĩ, thạc sĩ. Với lực lượng giảng viên và các chuyên gia quốc tế thường xuyên cộng tác hỗ trợ giảng dạy và nghiên cứu khoa học nên chất lượng đào tạo được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Hàng năm, số sinh viên tốt nghiệp được các doanh nghiệp đến trực tiếp tuyển dụng và đặt hàng đào tạo nên tỷ lệ có việc làm theo đúng chuyên môn đạt gần 99%. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp Khoa Quốc tế đều có năng lực sử dụng tiếng Anh tốt, đáp ứng yêu cầu các nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế.

Tại Lễ khai giảng, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn đã trực tiếp thỏa thuận tuyển dụng nguồn nhân lực của Khoa sau khi tốt nghiệp đạt các tiêu chuẩn như đã công bố theo bộ tiêu chí cam kết chuẩn đầu ra hàng năm. Đồng thời các doanh nghiệp đã trực tiếp trao học bổng, tài trợ cho Khoa và các sinh viên xuất sắc đã trúng tuyển đạt điểm cao.

 

http://baothainguyen.org.vn

Trinh An-Lưu Phượng