Windows 10 sẵn sàng tại 190 quốc gia

Tập đoàn Microsoft, ngày 29-7, công bố hệ điều hành Windows 10 đã sẵn sàng trên thị trường. Windows 10 có thể được nâng cấp miễn phí hoặc có sẵn trên các máy tính hoặc máy tính bảng mới xuất xưởng.

Windows 10 đem lại trải nghiệm đồng nhất trên các thiết bị bao gồm máy tính để bàn PC, máy tính bảng, điện thoại, thiết bị Raspberry Pi, Xbox One, kính HoloLens… với khoảng hơn 2.000 thiết bị hoặc cấu hình đã được kiểm nghiệm. Windows Store và bộ Windows Software Development Kit mới cũng sẽ được ra mắt hôm nay, nhằm mở ra cánh cửa cho những trải nghiệm ứng dụng mới, tiên tiến trên nền hệ điều hành Windows 10.

Ông Terry Myerson, Phó Chủ tịch khối Windows và Thiết bị, tập đoàn Microsoft cho biết, Windows 10 được xây dựng dựa trên phản hồi từ hơn 5 triệu người hâm mộ, được cung cấp như một dịch vụ và người dùng được nâng cấp hoàn toàn miễn phí.

Windows 10 nhanh và thân thiện cùng sự trở lại của menu Start đi kèm giao diện Live Tiles. “Với những tính năng này, Windows 10 sẽ giúp người dùng có trải nghiệm nhanh, luôn cập nhật theo thời gian thực những thông tin mật thiết và quan trọng nhất ứng với tùy chọn của từng người sử dụng. Windows 10 là nền tảng hệ điều hành Windows an toàn nhất mà Microsoft từng phát hành dựa trên những cải tiến như Windows Defender và SmartScreen giúp chống lại virus, mã độc, những kỹ thuật lừa đảo phi kỹ thuật”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nói.

Ngoài ra, Windows 10 còn được tổ hợp những công nghệ mới như Windows Hello, giúp người dùng đăng nhập nhanh chóng, an toàn theo nhiều phương thức khác biệt. Luôn có cập nhật công nghệ và tính năng mới cũng được Microsoft tiến hành theo phương thức đơn giản là cung cấp các bản cập nhật liên tục. Nhờ đó, người dùng luôn được sử dụng hệ điều hành với những tính năng mới nhất kèm những cập nhật bảo mật theo suốt vòng đời các thiết bị.

Kho ứng dụng Windows Store cũng được giới thiệu cùng ngày và sẽ liên tục cập nhật những ứng dụng mới dành riêng cho Windows 10. Windows Store đưa ra dịch vụ mua hàng one-stop (mua hàng tại chỉ một điểm) dù trả tiền hay miễn phí cho toàn bộ các ứng dụng, games, phim ảnh, các chương trình truyền hình và những bản nhạc bài hát mới nhất, và làm việc trên toàn bộ các thiết bị Windows 10.

 

Nguồn nhandan.com.vn